Djokovic “bắn hạ” Tsonga, đi tiếp vào vòng 3 Úc mở rộng

Cuộc chiến tái đấu trận chung kết Úc mở rộng 2008, nhưng lần đó chiến thắng thuộc về Djokovic sau bốn set đấu căng thẳng. Hai năm sau tại tứ kết, Tsonga trả lại món nợ đã vay trước đối thủ người Serbia. Hiện thời tay vợt người Pháp đã tụt ra khỏi tốp 100 thế giới sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Tsonga đến với vòng đấu chính Úc mở rộng bằng suất đặc cách.

Tay vợt người Pháp Tsonga vừa trở lại sau chấn thương nghỉ thi đấu gần một năm.

Trong tổng số 23 lần đối đầu, Djokovic giành 17 chiến thắng trước Tsonga. ẢNH: AO

Ở cuộc so tài lần này, Tsonga có thể tự hào bởi lối chơi máu lửa, trói đe dọa đối thủ. Tuy nhiên bên kia lưới, tay vợt số một thế giới Djokovic tỏ ra quá mạnh mẽ.

Sau chiến thắng 3-0, Djokovic bộc bạch: “Chắc chắn bạn đã thấy những gì rất căng thẳng trên sân. Chúng tôi đã trải qua những cảm xúc và cố gắng bắt đầu trận đấu theo cách tốt nhất có thể. Vẫn lối chơi dẻo dai rất riêng, Jo đã phải đấu tranh với chấn thương suốt một năm qua. Rõ ràng, thứ hạng trên bảng xếp hạng là không công bằng với anh ấy”.

Đánh giá đối thủ tại vòng đấu tiếp theo, hạt giống số 25 Denis Shapovalov (vừa đánh bại Taro Daiel của Nhật Bản 3-0), Djokovic cho biết: “Tôi rất tôn trọng anh ấy vì sự quyết tâm và chuyên nghiệp đối với một tay vợt trẻ như Denis. Anh ấy rất trưởng thành về mặt tinh thần, điều không thường thấy ở các VĐV trẻ. Anh ấy đã chứng minh anh ấy có thể đánh bại mọi đối thủ. Tôi mong chờ cuộc đối đầu này”.

Trận đấu diễn ra vào thứ Bảy (19-1) là cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai tay vợt.

Nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Simona Halep chật vật vượt qua đối thủ người Mỹ Sofia Kenin 6-3; 6-7; 6-4. Đối thủ của đương kim á quân sẽ là Venus Williams. Tay vợt 38 tuổi người Mỹ vừa vất vả vượt qua Alizé Cornet sau ba set 6-3; 4-6; 6-0.

Cùng nhánh đấu này, cựu số một thế giới Serena Williams dũng mãnh vượt qua Eugine Bouchard hai set cùng tỉ số 6-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm