Đình Trọng dính chấn thương, Chanathip tuyên bố rút lui

Chanathip chính thức rút khỏi đội tuyển Thái Lan

Tiền vệ đang thi đấu tại Nhật Bản, Chanathip Songkrasin vừa lên tiếng xác nhận, anh sẽ không cùng đội tuyển Thái Lan tham dự King’s Cup.

Chấn thương đùi khiến Chanathip Songkrasin không thể cùng Thái Lan tham dự trận "đại chiến" gặp tuyển Việt Nam. ẢNH: AFP

Với sự rút lui này, cầu thủ được mệnh danh “Messi Thái” sẽ bỏ lỡ cuộc “đại chiến Đông Nam Á” giữa nhà ĐKVĐ Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 5-6 tới. Chanathip dính chấn thương đùi khi anh thi đấu cho CLB Consadole Sapporo đầu tháng 5. Tuy nhiên do chủ quan, chấn thương không hồi phục theo dự kiến. Mọi việc trở nên nghiêm trọng tại buổi tập chiều 28-5, Chanathip tái phát dẫn đến rách gân cơ đùi.

Tiền vệ số 1 “Voi chiến”, Chanathip buồn bã cho biết: “Ba ngày qua, tôi thấy chấn thương không quá nghiêm trọng nên đã cố ép mình tiếp tục chơi bóng. Sau va chạm, tôi cảm thấy đau hơn. Kết quả kiểm tra bác sĩ cho biết tôi rách gân cơ đùi. Phải ở lại kiểm tra ít nhất một tuần”.

Phía đơn vị chủ quản cũng đã gửi phim chụp x-quang của Chanathip, đồng thời yêu cầu “Messi Thái” về quê hương nghỉ ngơi nhưng không triệu tập cùng đội tuyển Thái Lan. “CLB và Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã trao đổi, họ nhấn mạnh tôi không nên tham dự King’s Cup bởi nó sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn. Tôi vẫn có thể về nhà nghỉ ngơi”, Chanathip khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tổn thất lớn nếu Đình trọng không kịp hồi phục. ẢNH: CTV

Đình Trọng dính chấn thương khiến thầy Park lo lắng

Chưa đầy 24 giờ trước khi hội quân đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đón nhận tin không vui khi hậu vệ Trần Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương.

Sự cố xảy ra tại trận đấu tâm điểm vòng 12 V-League, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Pleiku của HA Gia Lai. Phút 37 sau một pha tranh chấp với Chevy Walsh, Đình Trọng mất trụ lảo đảo nằm vật xuống sân, anh ôm đầu gối trái tỏ vẻ rất đau đớn.

Sau khi lực lượng y tế vào sân sơ cứu, Đình Trọng cũng được cáng ra khỏi sân. Ngay lập tức HLV Chu Đình Nghiêm tung Nguyễn Thành Chung vào đá thay vị trí Đình Trọng.

Hậu vệ Đình trọng đau đớn rời sân sau chấn thương. Nguồn: OnSports 

Hiện mức độ chấn thương của hậu vệ sinh năm 1997 chưa được đánh giá nhưng qua sự đau đớn sau chấn thương của Đình Trọng, dự cảm “lành ít dữ nhiều” đối với cá nhân Đình Trọng.

Trường hợp xấu nhất nếu Đình Trọng không kịp bình phục trước giờ lên tuyển, HLV Park Hang-seo buộc phải gọi bổ sung cầu thủ thay thế. Và đấy là tổn thất không hề nhỏ đối với hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Trưa 1-6, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội sau đó đón chuyến bay sang Bangkok Thái Lan tham dự King’s Cup.

Trận đấu vòng 12 V-League giữa HA Gia Lai và Hà Nội cũng vừa kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm