Điều hành trọng tài giống chạy ôtô không bằng lái

Đến giờ thì bóng đá Việt Nam cũng đã phần nào tìm được lời giải vì sao đội ngũ trọng tài vừa mất niềm tin lại vừa yếu kém khi “nắm đầu họ” là những người không có năng lực.

Người tài đã không được trân trọng trong khi người thuộc phe cánh, chạy chọt lại lọt vào bộ máy điều hành thì dứt khoát cái hội đồng ấy không thể đào tạo ra được đội ngũ trọng tài kế thừa giỏi.

Có phải bóng đá Việt Nam vẫn quen với cách làm nhất thân nhì thế mà loại bỏ người tài ra khỏi hàng ngũ điều hành?

Việc chỉ định “người nhà” vào bộ máy điều hành trọng tài, rồi giảng dạy cho trọng tài giống như người điều khiển ôtô mà không có bằng lái và tai nạn thì rất khó lường.

Đấy là sản phẩm của những nhà làm bóng đá nhưng tiếc là người hâm mộ và bóng đá Việt Nam phải gánh chịu hậu quả lớn lao ấy.


Phản hồi của bạn đọc:

Họ tên: Dương Hoàng Tuấn

Địa chỉ: Thị xã Sadec, Tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0913705...

Email: tuantkd@...

Nội dung:

Là người hâm mộ bóng đá và trực tiếp xem trận bóng đá trên sân Cao Lãnh giữa Đồng Tháp với XMHP tâm trạng của tôi và hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá trong cả nước khi xem qua màn ảnh truyền hình và bình luận trận đấu của đài VTC3 đều sốc như nhà báo Nguyễn Nguyên. Tôi rất buồn khi nền bóng đá nước nhà đang từng bước phát triển tạo được uy tín với bạn bè thế giới với giải bóng đá vô địch quốc gia cực kỳ hấp dẫn, được nhiều doanh nghiệp đầu tư tiền tỷ, được người hâm mộ cả nước quan tâm lại được điều hành quá nghiệp dư. Hai pha bóng phút thứ 8 và phút 94 được phát đi phát lại nhiều lần trên truyền hình cho hàng triệu khán giả xem đã minh chứng rỏ ràng cái sai của trọng tài Nguyễn Minh Thư. Thế mà giám sát Bùi Như Đức cho rằng ở góc máy quay khác trọng tài Thư đúng. Nếu được, tôi trân trọng đề nghị quý báo phối hợp với VTC3 mỗ lại cuộn băng đó để phân rõ trắng đen.

VŨ MAI THI (Giáo viên Trường THCS Nguyễn Huệ, quận 12, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm