Điều gì đang ‘ám’ CLB TP.HCM?

Thế nhưng sau những chiến thắng tưng bừng ở đầu giải khi đại dịch chưa hoành hành và V-League chưa hoãn do dịch thì CLB TP.HCM bắt đầu theo biểu đồ đi xuống.

Sau trận TP.HCM thua Hà Nội 0-3, HLV Chung Hae-seong chính thức rời ghế HLV trưởng của đội và Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng tạm thời kiêm nhiệm hết giai đoạn 1.

Thầy Chung Hae-seong hết bài hay còn yếu tố nào khác?

Nhiều người nói rằng hai tình huống bóng chạm tay Thành Chung trong vùng 16,5 m ở hiệp 1 nếu TP.HCM chỉ cần được hưởng một quả phạt đền thì tình hình có thể khác đi theo chiều hướng có lợi cho TP.HCM.

Tất nhiên đó chỉ là giả thiết nhưng đấy lại là đỉnh điểm khiến HLV Chung Hae-seong sớm rời con tàu CLB TP.HCM.

Phải thừa nhận CLB TP.HCM chuẩn bị cho mùa bóng 2020 rất tốt với những chiến thắng ở AFC Cup rồi vào hai lượt trận V-League. Nhưng sau giai đoạn nghỉ và giãn cách xã hội đến khi V-League trở lại thì TP.HCM lại có phong độ không tốt như nhiều đội khác. Rõ nhất là hai chân sút Amido Balde và “chân tiền” Xuân Nam.

Xuân Nam có ba bàn thắng qua hai lượt trận đầu giúp TP.HCM nằm ở vị trí đầu. Đến khi V-League trở lại thì TP.HCM trồi sụt thất thường và nay thì rơi xuống vị trí thứ năm sau hai trận thua Hà Tĩnh và Hà Nội.

Trước đại dịch COVID-19, thấy rất rõ bốn trụ cột của TP.HCM cực hay là Xuân Nam, Balde, Công Phượng và Phi Sơn… Họ cứ như ăn ý nhau tự bao giờ, bộ tứ này liên tục thay phiên dọn cỗ cho nhau từ AFC Cup đến V-League.

Sau đó thì chính bộ tứ này nhạt nhòa dần cho đến những vòng đấu V-league gần đây thì lu mờ hẳn. Công Phượng “quẩy” lên được vài bàn thắng rồi cũng tắt. Phi Sơn khởi đi đầu mùa giải thật tuyệt vời với những pha dốc bóng và chuyền như đặt cho đồng đội… sau đó thì nhạt và thường dự bị. “Sát thủ” Xuân Nam thì chỉ còn cái bóng của chính mình so với những vòng đấu đầu.

Bộ tứ này nhạt nhòa, HLV Chung Hae-seong không còn “phương án B”.

Đấy sẽ vấn đề Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng vừa ngồi ghế kiêm nhiệm HLV trưởng sẽ đối mặt đầy thử thách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm