Điền kinh trắng tay ở cự ly 100m nữ: Cái bóng Vũ Thị Hương quá lớn

“Cái bóng” của nữ hoàng nước rút Vũ Thị Hương “đè” lên là rất lớn với Nguyễn Thị Oanh và Lưu Kim Phụng.

Nguyễn Thị Oang (trái) vẫn bị cái bóng quá lớn của đàn chị Vũ Thị Hương (phải) che khuất dù Hương đã giã từ đường đua. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Vũ Thị Hương làm trùm nội dung 100m nữ vào các kỳ SEA Games 2005, 2007, 2009 và 2013. Và 200m nữ vào các kỳ 2007, 2009 và 2013 nên bây giờ đàn em bị “bóng đè” quá lớn. Nguyễn Thị Oanh là người hy vọng thay thế Vũ Thị Hương nhưng rõ ràng Oanh không đáp ứng được kỳ vọng. Có một tia hy vọng là dù không nằm trong nhóm huy chương nhưng thành tích của Kim Phụng cách không quá xa so với thành tích nhóm có huy chương. Tuy nhiên theo nhận xét của ông Dương Đức Thủy, trưởng Bộ môn Điền kinh: “Điền kinh Việt Nam không còn áp đảo các nước ở các cự ly ngắn. Tương tự như thế là nội dung 800m nữ và 1500m nữ mà trước đây Dương Thanh Hằng làm trùm bây giờ cũng đã có sự rút ngắn đáng kể của các nước khu vực.

Vũ Thị Hương xem các đàn em thi thố chiều qua.

Sân vận động trung tâm của Singapore nơi diễn ra nhiều nội dung điền kinh chiều 9-6 như có một chút gì đó hụt hẫng với người hâm mộ Việt Nam nói chung và cánh báo chí nói riêng bởi các cự ly ngắn của nữ lâu nay Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng làm trùm nay đã không còn được như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm