Diễn biến mới vụ Oscar Pistorius: Giết bạn gái vì "người thứ ba"?

Diễn biến mới vụ Oscar Pistorius: Giết bạn gái vì "người thứ ba"? ảnh 1

Erin bị đồn thổi có quan hệ tình ái với Oscar Pistorius

1. Erin Stear, 25 tuổi, là cái tên đang được truyền thông Nam Phi và quốc tế chú ý đến. Những ngày qua, cô thường xuyên bị triệu tập đến đồn cảnh sát để lấy lời khai. Nguyên nhân xuất phát từ những tin nhắn tán tỉnh trong máy điện thoại của cô với Pistorius, VĐV không chân nổi tiếng.

Hồi tháng 2 năm nay, Pistorius đã bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp, 29 tuổi, ngay trong nhà riêng của mình ở Nam Phi. Pistorius phân trần trước tòa án rằng anh nổ súng vì nhầm bạn gái là kẻ đột nhập và khẳng định rằng “vô cùng yêu Reeva”.

Nhưng nhân viên điều tra lại thấy xuất hiện những tình tiết, đồn thổi trái ngược với những gì mà Pistorius đã nói, rằng Oscar đã có mối quan hệ mờ ám với Erin sau lần tình cờ gặp gỡ tại hộp đêm ở Cape Town. “Họ trao đổi số điện thoại, nhắn tin và gặp nhau một số lần nữa trong mấy tuần trước khi Reeva bị bắn chết” - một nguồn tin cho biết.

Trên trang Twitter của Erin cũng liên tiếp đăng tải những bình luận ủng hộ Pistorius từ sau khi vụ nổ súng xảy ra. Khi Oscar đối mặt với một loạt các phiên điều trần tại ngoại căng thẳng, Erin gửi đi thông điệp rằng: “Phản biện tốt lắm. Bạn đang hoàn thành xuất sắc nó”.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn đang dừng lại ở mức độ phỏng đoán. Bản thân Erin và mẹ cô muốn cảnh sát “đến gõ cửa để làm rõ tin đồn”, còn dư luận vẫn tiếp tục đồn thổi mọi chuyện liên quan trước ngày Pistorius hầu tòa.

2. Theo lịch, vào ngày 4/6 tới, Pistorius sẽ có mặt tại phiên tòa. Bởi tính chất phức tạp của vụ việc, nhiều khả năng vụ án này sẽ kéo dài tới tận cuối năm 2013.

Bởi thế, HLV Ampie Louw của Pistorius cũng đã bác bỏ đồn thổi rằng VĐV 26 tuổi sẽ tham gia cuộc thi IPC World Championships ở Lyon, Pháp vào tháng 7 tới. “Chúng tôi đã họp bàn và quyết định rằng sẽ không nói chuyện gì lên quan đến thi đấu hay tập luyện. Chúng tôi đã trì hoãn ý định tham gia tất cả các cuộc đua trong năm nay” – Louw cho biết.

Theo như vị HLV này thì lý do là bởi Pistorius không có được trạng thái tinh thần ổn định để tham dự giải nào. “Anh ấy không hề tập luyện để dự thi. Oscar chỉ tập thể dục để giữ thể lực vào buổi sáng thôi”.

Quyết định trên được chính Pistorius đưa ra sau thời gian suy nghĩ, không hề bị tác động bởi HLV hay người đại diện.

Theo Khánh Đan (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm