Diễn biến mới nhất cuộc đua vào ghế tân chủ tịch FIFA

Người đứng đầu AFC hầu như được hậu thuẫn bởi tất cả các cử tri châu Á. Các quan chức là ủy viên Ban điều hành FIFA là người châu Á hầu như ủng hộ Al Khalifa. Các LĐBĐ khu vực như Nam Á, Đông Nam Á, Đông Á và LĐBĐ các quốc gia vùng Trung Á, Úc cũng đều tuyên bố ủng hộ Al Khalifa. Trong khi đó, LĐBĐ Mỹ thì ủng hộ hoàng tử Al Hussein (của Jordan), Canada ủng hộ ứng viên Gianni.

Ông Blatter qua nét biếm của báo Aargauer khi không dám “tư vấn” nên gạch tên ai vì như thế có thể ông lại bị tăng án phạt

Một diễn tiến khác cho biết có nhiều ủy viên trong ban điều hành FIFA được xem là những đại cử tri (những lá phiếu lớn) đã gọi điện thoại hỏi ông Blatter là nên bầu cho ai, Blatter chỉ trả lời: “Bầu ai mà bạn muốn”.

Ông Blatter đang rất thất vọng vì Ban đạo đức và kỷ luật của FIFA chỉ chấp nhận giảm án đình chỉ hoạt động bóng đá dành cho ông và Platini từ tám năm xuống còn sáu năm.

Thật khó đòi hỏi nhiều hơn bởi cả Blatter lẫn Platini đều đang nằm trong vòng điều tra của cơ quan điều tra Thụy Sĩ việc hối lộ và nhận hối lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm