Điểm mặt U-23 Malaysia

Chuẩn bị cho SEA Games 25, U-23 Malaysia có sự đầu tư mạnh mà không đội nào trong khu vực sánh bằng. Gần đây nhất là đợt trận thứ ba và thứ tư vòng loại Asian Cup ngày 14 và 18-11, HLV Rajagobal đều đưa quân U-23 tham dự thay đội tuyển để cọ xát cho chiến dịch SEA Games 25.

Ở lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup vừa qua, tuy U-23 Malaysia thua chủ nhà Uzbekistan 1-3 nhưng đấy lại là trận đấu cho thấy sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ Malaysia.

Điểm mặt U-23 Malaysia ảnh 1

Các cầu thủ Malaysia tự tin trước SEA Games. Ảnh: XUÂN HUY

Đêm nay các cầu thủ U-23 Malaysia lại có trận lượt về trên sân nhà với Uzbekistan và tiếp tục là cơ hội lớn để các cầu thủ trẻ Malaysia cọ xát.

Trong khi U-23 Việt Nam có quá ít trận tập huấn thì U-23 Malaysia từ tháng 4 đến nay đã có 16 trận vừa đấu giải thay đội tuyển, vừa giao hữu. Đáng chú ý là những trận gặp CLB MU, Trung Quốc, UAE, Saudi Arabia, Kenya...

Tiền đạo Talaha tự tin cho biết: “Với kinh nghiệm cùng sự trưởng thành của U-23 chúng tôi sau thời gian dài chuẩn bị, tôi tin rằng tại SEA Games 25 này, đội có thể đánh bại cả Thái Lan và Việt Nam. Những lần trước U-23 Malaysia thiếu kinh nghiệm và cọ xát, còn lần này thì chúng tôi đã được ưu tiên hàng đầu qua những trận đấu với các đội có đẳng cấp cao...”.

Trong quá khứ, U-23 Malaysia thua Việt Nam nhiều hơn thắng. Điển hình bán kết SEA Games 22 rồi SEA Games 23 đều không vượt qua nổi Việt Nam ở bán kết. Đến SEA Games 24, trong trận quyết định vòng bảng thì Malaysia lại tiếp tục thua và bị loại từ vòng ngoài.

Bây giờ trước SEA Games 25, U-23 Malaysia với sự chuẩn bị chu đáo đang nuôi mục tiêu đánh bại cả Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại.

Để xem giấc mơ đổi đời bóng đá của người Mã có thành hiện thực không.

Kết quả các trận U-23 Malaysia đấu giải và giao hữu

Thắng U-23 Singapore 3-0, thắng U-23 Indonesia 1-0 và 3-0, thắng Zimbabwe 4-0 và 1-0, thua MU 2-3 và 0-2, hòa Trung Quốc 0-0, hòa Kenya 0-0, thua Saudi Arabia 1-2, thua CLB Al Qadisyah (Saudi Arabia) 0-1, hòa Jordan 0-0, thắng Lesotho 3-1, thua tuyển Uzbekistan 1-3.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm