Giải xe đạp đường trường VĐQG 2016

Điểm binh và chia ‘hạt giống’

Các VĐV sẽ tranh 18 bộ huy chương nam, nữ bao gồm đua tính điểm, rút tốc độ 500 m (đơn và bộ đôi), cá nhân tính giờ (4 km và 40 km nam; 3 km và 30 km nữ), đồng đội tính giờ (4 km và 40 km nam; 3 km và 30 km nữ), xuất phát đồng hàng cá nhân và đồng đội.

Điểm binh lực lượng các đội, nếu các tay đua nam TP.HCM đồng đều ở các cự ly đồng đội tính giờ thì các cuarơ An Giang được xem là ứng cử viên sáng giá ở những nội dung đua nước rút.

TP.HCM năm nay tiếp tục bảo vệ chức vô địch đồng đội. Ảnh: MQ

Nội dung đồng đội tính giờ - cự ly thi đấu hấp dẫn nhất của xe đạp đường trường, các tay đua sẽ cạnh tranh hai bộ huy chương 4 km và 40 km. TP.HCM với bộ tứ từng năm năm liền ngự trị trên ngôi vị số một năm nay sẽ có thay đổi về lực lượng khi tay đua Nguyễn Trường Tài vào chạy thay vị trí của Trần Thanh Nhanh. Ba tay đua còn lại là Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trương Nguyễn Thanh Nhân tiếp tục sẽ là bộ khung chính giúp xe đạp TP.HCM đặt mục tiêu giành 2 HCV.

Ở các nội dung đua nước rút tốc độ, với việc sở hữu hai tay đua nước rút hàng đầu là Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Thị Thật, xe đạp An Giang gần như không có đối thủ cạnh tranh các danh hiệu vô địch dù những đối thủ nổi tiếng về nước rút như Lê Văn Duẩn, Đỗ Tuấn Anh vẫn tham dự. Đối với xe đạp Hà Nội, tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm sẽ gánh trọng trách giành vàng ở các cự ly cá nhân tính giờ nam. Đối thủ nặng ký nhất của Tâm sẽ là tay đua Quân đội Huỳnh Thanh Tùng chứ không phải là Mai Nguyễn Hưng như các giải trước nữa.

Năm nay, xe đạp Đồng Tháp lại được xếp vào hàng yếu nhất khi lưc lượng đang ở vào giai đoạn chuyển giao. Do sự cạnh tranh khốc liệt và lợi thế về đường đèo dốc, Đồng Tháp chỉ hy vọng nhiều vào 4 HCV nội dung xuất phát đồng hàng nam, nữ.

Ngày khởi tranh 29-10, tay đua Quân đội Huỳnh Thanh Tùng (25 điểm) xuất sắc vượt qua hai đối thủ Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) và Quàng Văn Cường (Hà Nội) đoạt HCV nội dung đua tính điểm nam.

Cũng ở cự ly này dành cho nữ, Phan Thị Liễu (An Giang, 16 điểm) cũng xuất thần vượt qua Đặng Hương Thảo (TP.HCM) và Cao Thị Cẩm Lệ (Bình Dương), giành chức vô địch.

Ngày thi đấu thứ hai (30-10), các tay đua tranh tài hai nội dung cá nhân tính giờ nữ (30 km), nam (40 km).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm