Dịch Corona làm khổ thầy trò ông Park

Theo đó, ban tổ chức trận đấu Siêu cúp quốc gia sẽ không thể diễn ra ngày 7-2 theo đúng lịch đấu đã ban hành mà phải dời lại ít nhất hai tuần.

Dĩ nhiên, các giải Cúp Quốc gia dự định khởi tranh ngày 9-2, V-League khai mạc ngày 22-2, giải hạng Nhất ngày 29-2 như thông báo cũ phải xáo trộn và lùi ngày bóng lăn. Chính vì các giải đấu đồng loạt phải điều chỉnh và dời ngày khó xác định sẽ làm HLV Park Hang-seo mệt mỏi hơn cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia lẫn kế hoạch tập luyện bị ảnh hưởng.

Ông thầy người Hàn Quốc sau thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á đã nhìn ra rất rõ hạn chế của học trò khi chiến dịch tập huấn bị tác động. Nếu như ở những lần trước, lịch thi đấu chồng chéo do cách sắp xếp chưa kỹ lưỡng của các nhà làm giải khiến đội tuyển bị động thì lần này, dịch Corona đe dọa khiến họ không thể làm khác.

Thầy Park lo lắng khi năm 2020 bóng đá Việt Nam còn phải vượt qua nhiều cửa ải trong khi nCoV lại khiến ông lỡ nhiều kế hoạch. Ảnh: CTV

Vào cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân của Malaysia lành ít dữ nhiều. Đội chủ nhà bất ngờ có hai chiến thắng liên tiếp để leo lên ngôi nhì bảng B và đang ngắm nghía soán ngôi đầu của thầy trò ông Park khi chỉ còn kém 2 điểm (9 so với 11).

Bóng đá Việt Nam dường như đang nín thở chờ đợi diễn biến đẹp đẽ hơn của dịch Corona để không phải đau đầu toan tính cho chất lượng của đội tuyển quốc gia vốn đã không mạnh lại bị nhiều đối thủ nhòm ngó bắt bài. Tham vọng của thầy trò ông Park là vào nhóm 12/40 đội mạnh nhất vòng loại thứ hai World Cup 2022 để chắc chắn có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023, đồng thời đá tiếp vòng loại thế giới cuối cùng.

Vì thế, chuyến làm khách ở sân Malaysia có tính quyết định rất lớn đến cơ hội cuối cùng của đội tuyển Việt Nam. Ông Park đã lên phương án rất kỹ cho cuộc đối đầu này, cả việc chọn đá giao hữu với đối thủ lớn Iraq trên sân Thống Nhất ngày 26-3 nhưng rồi thầy trò ông lại rơi vào thế không có sự lựa chọn.

Việc các giải đấu quốc gia tạm hoãn để chọn ngày bóng lăn phù hợp trong bối cảnh chẳng đặng đừng sẽ làm khổ ông Park và các học trò, bởi thời gian tập huấn cho đấu trường lớn bị ngắn lại.

Thách thức cho tuyển Việt Nam giữ ngôi vua AFF Cup

Thầy trò Park Hang-seo còn có mục tiêu quan trọng khác trong năm 2020 là phải bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ai cũng thấy cuộc chơi này sẽ không còn dễ dàng với đội tuyển Việt Nam khi hầu hết đối thủ đã nghiền ngẫm kỹ cách chơi của học trò ông Park trong suốt hơn hai năm qua. Cái khó hơn của ông thầy Hàn là lực lượng nòng cốt bị mỏng dần đi do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là nguy cơ chấn thương uy hiếp, trong lúc thế hệ thay thế không dồi dào. Đã thế, vấn nạn dịch Corona bùng phát sẽ làm thay đổi nhiều đến kế hoạch huấn luyện của đội tuyển Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm