Đi tìm ‘sát thủ’ để tái đấu với Malaysia

Ông thầy người Hàn Quốc đã gạch tên 10 cầu thủ sau hơn 10 ngày tập luyện và trải qua hai trận đá tập với đàn em U-22 Việt Nam (một thua 4-5 trên chấm luân lưu và một hòa 2-2). Trong số này, ông Park chủ yếu loại bỏ tân binh và những cầu thủ chưa kịp hồi phục chấn thương như Huy Toàn, Xuân Trường.

Đáng chú ý, ông Park không đủ kiên nhẫn hoặc không dám mạo hiểm với các tiền đạo mới như Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn. Cả hai có lợi thế hơn các đồng nghiệp ở hình thể to cao, có vẻ phù hợp với vị trí trung phong. Tuy nhiên, thầy Park lần thứ hai nói không với Hà Minh Tuấn và thử nghiệm bất thành Mạc Hồng Quân từ tiền vệ lên tiền đạo.

Duy có điều ông Park vẫn lo ngại nhất cho các học trò trong việc săn bàn vào lưới Malaysia hay Indonesia khi giữ lại và tăng cường rất nhiều tiền đạo. Ông cho Tiến Linh tái xuất cùng tân binh U-22 quốc gia Nguyễn Trọng Hùng của Thanh Hóa hội ngộ với đàn anh.

Hiện ông Park có đến sáu tiền đạo nhưng thực tế rất khó khăn chọn ra một nhân tố như ý muốn chơi vị trí trung phong. Lão tướng Anh Đức 34 tuổi bị chấn thương đã ngồi ngoài từ trận ra quân làm khách hòa không bàn thắng ở Thái Lan vẫn trụ lại đội tuyển. Có lẽ vì ông Park chưa thấy ai hay hơn hoặc đủ khả năng thay thế Anh Đức.

Lần đó ông Park cho chân sút trẻ Tiến Linh đá trước trong đội hình xuất phát, một phần do Công Phượng mới trở về từ Bỉ và ai cũng thấy tiền đạo của B. Bình Dương… tàng hình giữa vòng vây phòng ngự Thái. Đến hiệp 2, ông tung ra Công Phượng chơi có nét hơn nhưng cũng phải sòng phẳng với nhau là tiền đạo của Sint Truiden đã đánh rơi đi nhiều cảm giác bóng.

Lần này ông Park băn khoăn thật sự giữa việc chọn Anh Đức ra sân khi không chắc có thể trạng tốt nhất, hay Công Phượng chỉ có hai ngày tập chung với đội, sau chuỗi ngày dài mòn mỏi trên ghế dự bị.

Dĩ nhiên ông thầy Hàn còn nhiều phương án khác, bên cạnh Văn Toàn kỳ cựu và tốc độ giỏi chơi dạt biên có thêm Việt Phong (Viettel), Trọng Hùng và Tiến Linh. Ba cầu thủ dưới 22 tuổi này có mặt ở tuyển quốc gia sẽ giúp thầy Park rèn luyện họ cho tương lai săn vàng SEA Games 30, hơn là những đàn anh vừa bị loại không hơn người cũ.

Mỗi trận sẽ loại thêm hai cầu thủ dễ rơi vào tân binh

HLV Park Hang-seo đã gút danh sách cuối cùng 25 cầu thủ cho hai trận đấu tiếp đội tuyển Malaysia (ngày 10-10) và làm khách Indonesia (ngày 15-10) nhưng mỗi trận ông chỉ đăng ký 23 cái tên cho ban tổ chức. Điều này có nghĩa vẫn còn những đợt sàng lọc khác, với mỗi trận sẽ loại hai cầu thủ. Dễ thấy ông Park rất hiếm khi sử dụng cầu thủ mới sau rất nhiều lần giữ nguyên thành phần cũ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm