Di Maria ghi bàn đẹp mắt, Real dẫn đầu bảng

Di Maria ghi bàn đẹp mắt, Real dẫn đầu bảng ảnh 1
Di Maria chia vui sau pha sút lập công vào lưới Auxerre.

Real Madrid kiểm soát bóng tốt hơn hẳn Auxerre, và thày trò HLV Jose Mourinho suýt có trận hòa 0-0 thứ ba từ đầu mùa bóng nếu Angel Di Maria không xuất sắc ghi bàn. Vào sân thay Lassana Diarra, tiền vệ người Argentina đã cho thấy tầm quan trọng đối với đội bóng bằng pha đỡ ngực sút vô lê chân trái ghi bàn ngoạn mục.

Chủ nhà Auxerre cũng đã chơi khá tốt, nhất là hàng phòng ngự. Thậm chí Auxerre suýt vượt lên ngay trước tình huống lập công của Di Maria. Trong pha hỏng ăn đó, trung vệ Pepe của Real đã đánh đầu dội cột dọc khung thành.

Chiến thắng tối thứ ba đã giúp Real trở thành một trong những đội có thành tích toàn thắng. Trong trận đầu tiên ở vòng bảng, Real đã dễ dàng đánh bại Ajax Amsterdam 2-0. Đội xếp ngay sau thày trò HLV Mourinho ở bảng G là AC Milan, đội mới bị cầm chân trên sân của Ajax.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều, Auxerre đã có sự lựa chọn đúng về chiến thuật khi HLV Jean Fernandez quyết định cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Kiểm soát nhiều bóng hơn, có nhiều tình huống nguy hiểm hơn, song Real không tìm được cách cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong những phút đầu, Cristiano Ronaldo có hai pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành đội chủ nhà. Đầu tiên là pha sút phạt bị thủ môn Sorin đẩy ra. Sau đó là cú đánh đầu vọt xà.

Auxerre cũng tạo ra một số pha tấn công sáng sủa, trong đó quả chọc khe thông minh của Delvin Ndinga ở phút thứ tư. Với nỗ lực cản phá hơi muộn, thủ môn Iker Casillas đã đẩy bóng đến gần chân Dennis Oliech, song tiền đạo người Kenya không kịp dứt điểm nối trước khi bóng lăn ra ngoài đường biên.

Khoảng thời gian giữa hiệp một đã chứng kiến ưu thế nghiêng hẳn về Real. Ronaldo có một cú sút trực diện về phía thủ môn Sorin. Tiền vệ phòng ngự Diarra có hai cú sút chệch khung thành. Gonzalo Higuain, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Real từ đầu mùa, thì bị Kamel Chafni tước mất cơ hội ngay sát vạch vôi trong một tình huống phạt góc. Sorin cũng có một pha cản phá xuất thần, khi hậu vệ Marcelo sút vôlê căng sau đường chuyền bổng của Xabi Alonso.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp một, Auxerre lấy lại thế cân bằng. Trong một pha đá phạt của thủ quân Benoit Pedretti, Ndinga khiến Real suýt phải trả giá bằng cú đánh đầu chệch khung thành. Pedretti và Dariusz Dudka đều có cơ hội thử tài Casillas, song cả hai cú sút đều bị thủ môn quốc tế người Tây Ban Nha hóa giải không mấy khó khăn.

Sau giờ nghỉ, Auxerre là đội có cơ hội đầu tiên. Đó là một cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Pedretti, nhưng cầu thủ dự bị Ireneusz Jelen đã dứt điểm thiếu chính xác. HLV Mourinho đã củng cố lại đội hình, buộc Auxerre phải lui về phần sân nhà chơi phòng ngự phản công. Benzema, cầu thủ chưa bao giờ thua Auxerre khi còn chơi tại Pháp, tỏ ra không mấy nguy hiểm nên bị thay bằng Mesut Oezil.

Tình huống đáng chú ý nhất của Real là cú sút của Ronaldo. Nó bị Sorin xuất sắc đẩy ra. Ngoài Sorin, tiền vệ Chafni cũng là cầu thủ chơi nổi bật của đội chủ nhà, với hai phẩm chất nổi bật là tầm hoạt động rất rộng và chuyền bóng thông minh.

Trận đấu trôi qua khá tẻ nhạt cho đến khi Di Maria ghi được bàn thắng quyết định. Trong tình huống lập công ở phút 81, hậu vệ Sergio Ramos đã khống chế bóng bằng tay trước khi chuyền cho Alvaro Arbeloa. Sau động tác khống chế quả tạt của Arbeloa bằng ngực, Di Maria sút vôlê vào góc trái khung thành, mở tỷ số.

Bàn thắng đã vấp phải sự phản đối của các cầu thủ và ban huấn luyện Auxerre song trọng tài không thay đổi quyết định. Đây là kết quả có phần nghiệt ngã với đội chủ nhà vì ngay trước đó Pepe đánh đầu dội cột dọc, suýt biếu không một bàn thắng.

Chiến thắng trước Auxerre là chiến thắng thứ năm sau 7 trận đầu mùa của Real (hòa 2 trận còn lại). Các học trò của HLV Mourinho ghi được 9 bàn trong 7 trận đó nhưng thành tích ấn tượng là chỉ để thủng lưới 1 lần.

Đội hình thi đấu:

Auxerre: Sorin; Hengbart, Coulibaly, Grichting, Dudka; Contout (Jelen, 46'), Pedretti, Ndinga, Langil (Traoré, 78'); Chafni (Quercia, 88'), Oliech.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Lass Diarra (Di María, 72'); Higuaín (M.Diarra, 85'), Benzema (Özil, 58'), Cristiano Ronaldo.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm