Deschamps: Từ người đội trưởng mẫu mực đến HLV cá tính

Hồi đấy HLV Aime Jacquet chọn Deschamps làm đội trưởng không phải vì tuổi tác mà vì tính cách của một thủ lĩnh trên sân trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Từng trải qua các CLB như Marseille, Chelsea, Juventus… Deschamps ít ồn ào nhưng chơi rất tròn vai.

20 năm sau thì chàng tiền vệ tài hoa đấy trở thành một HLV giàu cá tính và rất gần gũi với các học trò. ông tập hợp được các cầu thủ lại dưới một màu cờ và khai thác được tố chất lẫn thế mạnh riêng của từng người làm nên sức mạnh của đội tuyển Pháp.

Deschamps hai lần nâng cúp vô địch với  cương vị cầu thủ và HLV. Ảnh: GETTY IMAGES

Bài học thua Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 đã giúp HLV Deschamps tỉnh ra và thay đổi rất nhiều để bớt đi chất Pháp mà thay vào đấy là sự thực dụng trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, chính ông Deschamps cũng phải cám ơn LĐBĐ Pháp đã tin tưởng ông sau thất bại ở Euro 2016 để hai năm sau thầy trò ông viết nên trang sử mới cho bóng đá Pháp.

Deschamps đã đi vào lịch sử và là người thứ ba vừa lên vô địch với tư cách cầu thủ vừa vô địch với vai trò HLV sau Zagallo (Brazil) và Beckenbauer (Đức).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm