Derby Đông Nam Á nảy lửa với đại chiến Thái-Việt

Từ sau khi lễ bốc thăm vòng hai của vòng loại châu Á vào tháng 7, bảng G làm xôn xao làng bóng với những cuộc chạm trán quen thuộc mà không kém phần khốc liệt. Bốn đội chung khu vực ASEAN gồm tuyển Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia tương tàn với nhau, bên cạnh hạt giống số một UAE tạo ra nhiều lý thú.

Trong nhóm Đông Nam Á ở bảng G, người Thái vẫn là số một khi từng vượt qua vòng đấu loại này bốn năm trước và sau đó mới bị văng khỏi giai đoạn cuối cùng.

Văn Hậu trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi ký hợp đồng mới ở Hà Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Định mệnh run rủi mùa này Thái Lan đá trận khai cuộc gặp gỡ đội khách Việt Nam đang có thành tích ấn tượng dưới thời HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo. Thầy trò ông đã vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và hơn một năm trước đoạt ngôi á quân U-23 châu Á.

Từ những sự phát triển mạnh mẽ, bóng đá Việt Nam còn ghi dấu ấn trên các sân chơi quốc tế với Công Phượng đầu quân cho Sint Truiden (Bỉ) và mới nhất Đoàn Văn Hậu khoác áo Heerenveen (Hà Lan).

Thái Lan cũng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019, nhưng đã thua UAE ở vòng 16 đội và sau đó mới bổ nhiệm HLV trưởng giàu kinh nghiệm của Nhật Bản là ông Akira Nishino hồi tháng 7.

HLV Park Hang-seo có lợi thế gần hai năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam thu hoạch nhiều quả ngọt...

... trong khi đồng nghiệp Nishino mới có hai tháng làm quen với đội tuyển Thái. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trận đầu tiên của HLV Nishino đối diện với tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn, dù năng lực của ông là không thể chối cãi khi từng giúp tuyển Nhật Bản vào đến tứ kết World Cup 2018. Lúc chọn quân, ông Nishino đã gây tranh cãi trong dư luận Thái Lan với việc gạch tên hai tiền đạo kỳ cựu Teerasil Danga, Adisak Kraisorn và chỉ giữ lại mỗi chân sút trẻ 20 tuổi Supachai Chaided.

Trước khi ông Nishino dẫn dắt tuyển Thái khoảng một tháng, chủ nhà đã từng tiếp tuyển Việt Nam tại cúp Nhà vua diễn ra ở Buriram và thua phút cuối sau cú đánh đầu của lão tướng Anh Đức. Lần tái ngộ này, ông thầy người Nhật tuyên bố phải thắng, sau cái thua King’s Cup như một động lực cho các tuyển thủ Thái tìm cách vượt qua chính mình.

Trên sân cỏ còn chứng kiến một cuộc so tài hấp dẫn giữa hai tuyển thủ có tiếng tăm của làng bóng khu vực là tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội Consadole Sapporo (Nhật Bản) đối đầu với Nguyễn Quang Hải – chân sút triển vọng của Việt Nam xuất sắc nhất AFF Cup 2018 và đóng một vai trò quan trọng đưa Hà Nội vào loạt trận chung kết liên khu vực AFC Cup năm nay.

Quang Hải và đồng đội bình thản tái ngộ người Thái sau lần chiến thắng ở King's Cup hồi tháng 6...

... sẽ đối diện với Chanathip có biệt danh "Messi Thái". Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trận đấu khác ở bảng G cùng diễn ra ngày 5-9 là cuộc tranh chấp gay cấn giữa Indonesia và Malaysia. Họ từng đối diện với nhau hơn 70 lần ở mọi sân chơi nhưng mới chỉ lần đầu tiên phải loại nhau tại đấu trường vòng loại World Cup.

Chủ nhà Indonesia đang rất khao khát thể hiện mình, sau trận thua đau khổ 0-10 của họ trước tuyển Bahrain tại vòng loại này hồi năm 2012. HLV Simon McMenemy hy vọng vượt qua đồng nghiệp Tan Cheng Hoe để thắp lên niềm tin sẽ lọt vào nhóm 12 đội mạnh nhất đi đến giai đoạn cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm