Đèo Khánh Lê khiến Loic ôm hận mất áo vàng

Áo vàng Loic Desriac luôn là người dẫn đầu đoàn đua...

Chặng đua thứ 12 xuất phát từ Nha Trang lên TP hoa Đà Lạt dài 126 km. Sự cố xảy ra sau khi các tay đua nhóm đầu vừa chinh phục đỉnh đèo Khánh Lê (dài 29 km) đi qua đoạn đường đang sửa chữa, cú nhấn bàn đạp quá mạnh, đột ngột khiến dây sên Loic đức lìa. Mặc dù đi cùng nhóm đầu nhưng Javier Sarda Perez không ở lại hỗ trợ hoặc đổi xe cho đồng đội.

...và sự cố đứt sên trong đoạn đường xấu

Khiến anh để mất chiếc áo vàng. ẢNH: MINH QUANG

Tuy có mặt ngay tại hiện trường nhưng HLV Đặng Ngọc Tú cũng bất lực do không thủ sẵn trang thiết bị chuyên dụng để sửa chữa. Sau đó xe tiếp tế lên và Loic mới trở lại đường đua khi tốp đầu đã thoát đi vài phút. Sự cố khiến anh về đích tốp thứ hai, kém nhóm đầu hơn 6 phút đánh mất áo vàng quá đáng tiếc.

Đây không phải lần đầu tiên, sự khốc liệt của đèo Khánh Lê khiến các tay đua khóc hận. Trước đây có Mai Nguyễn Hưng, rồi đến Đinh Quốc Việt đã từng để mất chiếc áo vàng cũng tại chặng đua định mệnh này. Và bây giờ Loic Desriac – tay đua đang có màn trình diễn ấn tượng nhất giải – trở thành “nạn nhân” kế tiếp.

Tay đua Hàn Quốc Jiung Jang vươn lên chiếm ngôi đầu giải thưởng áo vàng.

Sự không may của người này vô tình đem lại may mắn cho người khác. Và Jiung Jang (Korail Cycle, tổng thời gian 33 giờ 19’50”) chính là tay đua hưởng lợi từ sự cố đó khi anh chính thức bước lên tiếp quản chiếc áo vàng, hơn đối thủ hạng nhì Savier – tay đua giành chiến thắng chặng - đúng 11 giây.

Trong một ngày thi đấu rất nỗ lực, êkíp Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM gồm ba hạt nhân Trần Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng vươn lên soán ngôi nhất đồng đội, đánh bật đội đầu bảng Philippines Navy xuống vị trí thứ tư tổng sắp. Trong cuộc trường chinh này, Dược Domesco Đồng Tháp cũng vượt mặt Bikelife VDC lên xếp vị trí nhì bảng.

Giải thưởng áo trắng cũng có sự đổi ngôi giữa Nguyễn Minh Việt sang cho tay đua trẻ Ngô Văn Phương (Hà Nội). Trong khi đó, tay đua Lê Văn Duẩn dù về đích sau 20 phút vẫn tiếp tục thống trị ngôi đầu giải thưởng áo xanh.

Junrey Navarra (CCN Hà Lan) chính thức đoạt áo chấm đỏ sau thành tich về nhất đèo Khánh Lê.

Nhóm các tay đua dẫn đầu tiến về TP hoa Đà Lạt.

Javier Sarda Perez ăn mừng chiến thắng chặng 12 trong mưa.

Sáng 16-9, đoàn đua tranh tài chặng 13 xuất phát từ Đà Lạt về TP Bảo Lộc lộ trình dài dự kiến 110 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm