Đề xuất treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến: Ban trọng tài lãnh đủ

Quyết định trên khiến ban trọng tài gồm năm thành viên là Nguyễn Văn Mùi, Bùi Như Đức, Nguyễn Tấn Hiền, Dương Văn Hiền, Đặng Thanh Hạ trở thành những con rối và bị chính giới trọng tài xem thường hơn bao giờ hết.

Trao đổi với PV, một thành viên trọng ban trọng tài thú nhận là họ như bị lừa vì chính lãnh đạo VFF đã lệnh xuống bắt phải làm những việc không giống ai là bỏ phiếu việc loại vĩnh viễn hay không rồi công bố trước công luận dù việc làm này là trái với quy định của FIFA. Sau khi ban trọng tài bị ép làm cái việc không giống ai đấy thì kết quả cũng được công bố cho báo giới, rồi từ đó VFF nghe ngóng dư luận và có thời gian thăm dò trước khi quyết.

Sự nhu nhược của ban trọng tài là họ có thể thể hiện chính kiến và quyền hành của mình để đưa ra nhận xét theo cách riêng của mình. Họ có thể làm như vậy thay vì phải ngồi lại chơi trò bỏ thăm (kết quả là 4/5 thành viên, trừ ông Tấn Hiền) loại vĩnh viễn người đồng nghiệp và cũng là đàn em của mình.

Bây giờ thì ban trọng tài lãnh đủ và “ăn cho hết”, lại còn mất cả uy tín với các trọng tài do chính họ điều hành.

Xét cho cùng thì các thành viên trong ban trọng tài cũng chỉ là những con rối và bị bắt phải làm thế này thế nọ mà không có quyền thể hiện chính kiến của mình theo đúng công việc điều hành trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.