Để Messi ra đi là sai lầm tệ hại của Barca

Thế giới túc cầu đã không nghe được nhiều thông tin từ Josep Bartomeu kể từ khi cựu chủ tịch Barcelona và Hội đồng quản trị của ông từ chức vào tháng 10 năm ngoái, trước kết quả của một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm để loại bỏ ông.

Tuần này, Bartomeu đã trở thành tâm điểm truyền thông, khi ông trả lời trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo thể thao lớn nhất của Barcelona là Mundo Deportivo. Trong đó, Bartomeu tiết lộ chi tiết về nỗ lực bất thành của Lionel Messi khi rời Camp Nou vào tháng 8-2020.

Bartomeu đã chỉ trích người kế nhiệm là Joan Laporta khi để xảy ra tình huống buộc cựu đội trưởng Barca phải ra đi vào mùa hè này: “Tôi nói điều đó với tư cách một người cố gắng để giữ Messi ở lại vào mùa hè năm 2020. Tôi luôn nghĩ rằng anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi cần thiết nhất. Để Messi ra đi là một quyết định tồi tệ, một sai lầm.

Cựu chủ tịch Bartomeu cho rằng Barca để mất Messi là một sai lầm. Ảnh: CGI.

Messi không chỉ là một cầu thủ đơn thuần. Tôi luôn nghĩ Messi phải ở lại Barca, không chỉ vì cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mà còn bởi những đóng góp về mặt thương mại. Tại sao Messi không hạnh phúc và muốn rời đi? Bạn phải hỏi thẳng Messi. Bởi vì Barca không có kế hoạch trong tương lai nào?

Chúng tôi vô địch La Liga năm 2019, và thậm chí có thể đoạt cú ăn ba. Nhưng Barca lại thua ngược Liverpool tại Champions League, trong trận đấu mà tưởng như họ không có cơ hội lật ngược thế cờ. Tôi đã nói với Messi rằng nếu anh ấy muốn giống như Xavi và Iniesta, đến Qatar, đến Trung Quốc hoặc đến Mỹ. Chúng tôi có thể chia sẻ về điều này và Barca sẽ tổ chức một buổi lễ tri ân và chia tay. Nhưng Messi không cần điều đó và anh ấy muốn ra đi miễn phí.

Chúng tôi muốn Barca là CLB cuối cùng của Messi ở châu Âu. Nếu sau này anh ấy muốn đến một lục địa khác, không vấn đề gì. Nhưng chúng tôi muốn Messi tiếp tục. Và đó là một phần của câu chuyện hè 2020. Chúng tôi muốn Messi ở lại, còn cậu ấy muốn rời đi, nhưng không biết đi đâu”.

Bartomeu cũng nói về ba cầu thủ đã ký hợp đồng trong nhiệm kỳ của mình là Philippe Coutinho, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele. Griezmann đã được cho mượn sau khi không tạo được dấu ấn đáng kể ở Camp Nou, trong khi Coutinho và Dembele thì liên tục chấn thương, và giờ cũng không còn chỗ đứng tại Barca.

Griezmann, Coutinho và Dembele nhạt nhòa ở Camp Nou. Ảnh: CGI. 

Coutinho đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước vì chấn thương sau thời hạn cho mượn một mùa với Bayern Munich sau năm đầu tiên đáng thất vọng trong màu áo của El Blaugrana, trong khi một loạt chấn thương đã ngăn Dembele phát huy hết tiềm năng của mình kể từ khi anh đến Camp Nou vào năm 2017.

"Ký hợp đồng với Coutinho là một ý tưởng được HLV yêu thích, và thậm chí còn hơn thế nữa sau khi Iniesta nói với chúng tôi rằng đó sẽ là năm cuối cùng của anh ấy. Chúng tôi đã cố gắng để anh ấy ở lại. Nhưng Iniesta không chấp nhận. Và Messi cùng Suarez cũng nằm trong số đó. Những người khác khẳng định Coutinho là một bản hợp đồng tuyệt vời" - Bartomeu nhấn mạnh với hàm ý cho thấy Messi và Suarez có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định ký hợp đồng Coutinho của Barcelona.

Cựu chủ tịch Barca nói thêm về kế hoạch chiêu mộ Griezmann: "Chúng tôi nỗ lực làm điều đó trong thời gian dài. Và khi đủ tiền, Barca đã đưa Griezmann tới Camp Nou. Không có điều khoản trả góp, như nhiều CLB đang thực hiện. Chúng tôi thanh toán một lần cho Atletico".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm