Đây mới là số 1 Đông Nam Á

Cái tát của đội trưởng Thitiphan vào má Đoàn Văn Hậu; động tác dùng tay chơi bóng để cản Suphachai của Bùi Tiến Dũng; hay pha cản phá Công Phượng với kiểu vào bóng như Muay Thái của hậu vệ Thái Lan… là những minh chứng rõ nét nhất.

Tuy nhiên, có thể thấy rất rõ rằng bóng đá Thái Lan dù có ưu thế sân nhà nhưng họ đang lo sợ thực sự khi đối đầu với nhà vô địch Đông Nam Á.

Chang Arena không còn là “Lâu đài sấm sét” như cái tên cũ của đội bóng chủ sân Buriram Utd. Ngay cả khán đài của đội chủ nhà cũng không còn cao ngạo với hàng banderole “King of Asean” như cái cách họ thường khoe mẽ khi gặp các đội bóng trong khu vực. Chắc chắn thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai hiểu rất rõ rằng họ luôn phải thận trọng trước thầy trò HLV Park Hang-seo dù có những lúc ép sân, chơi trên chân hay có cả tình huống sút bật cột...

Quang Hải và Văn Toàn giữa vòng vây các cầu thủ chủ nhà. Ảnh: TRÂM ANH

Đúng như những gì HLV Park Hang-seo đã tuyên bố với truyền thông rằng “Bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa!”. Và những gì các cầu thủ Thái Lan đã làm và đã chọn cách chơi với đội tuyển Việt Nam lại cho thấy họ sợ bóng đá Việt Nam thực sự khi có lúc phải nổi nóng và dùng lối đá rát lẫn tiểu xảo để làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam.

Khi Công Phượng vào sân thay Văn Toàn ở phút 64 thì chỉ số thống kê thoạt nhìn có phần bất lợi cho đội tuyển Việt Nam: 84% bóng ở giữa sân, 14% bóng ở phía cầu môn Đặng Văn Lâm và chỉ có 2% bóng phía cầu môn Thái Lan. Tuy nhiên, đấy lại là con số không lột tả tất cả bởi phần phạm lỗi và tiểu xảo rơi rất nhiều vào phía cầu thủ chủ nhà. Họ nổi nóng trước những cái đầu lạnh của thầy trò ông Park chơi nhẫn nhịn hơn nhưng không lép vế và không thiếu phần quyết liệt cần thiết.

Cũng từ lúc Công Phượng vào sân và tiếp theo là Hồng Duy thì lối đá của đội tuyển Việt Nam có những thay đổi nhất định. Thay đổi về đội hình, đổi về chiến thuật và tung ra những cú đấm quyết định. Bắt đầu từ cú xoay người sút chân trái của Công Phượng rồi hàng loạt pha phản công đến cú sút của Quang Hải và cuối cùng là cú đánh đầu kết liễu đối thủ của lão tướng Anh Đức.

Sự căng thẳng mà người Thái tự tạo ra không mang lại phần lợi cho người Thái mà ngược lại càng khiến các cầu thủ áo đỏ được đánh giá cao hơn về tư thế của nhà vô địch AFF Cup.

Và đêm qua, không ồn ào, không lớn tiếng nhưng thầy trò ông Park Hang-seo đã khẳng định “bất kể đối thủ cay cú hay “say máu” như thế nào thì chúng tôi vẫn là số 1 Đông Nam Á”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm