BS TAN JEE LIM, NGƯỜI TRỰC TIẾP PHẪU THUẬT GỐI CHO ANH KHOA:

‘Đây là ca chấn thương rùng rợn và phức tạp…’

BS Lim cho rằng trong cuộc đời làm nghề của ông, ông chưa hề chứng kiến ca chấn thương nào rùng rợn và phức tạp như thế. Qua vụ này LĐBĐ Việt Nam, trọng tài nên có những phương án phạt khắt khe hơn để ngăn chặn những trường hợp tương tự như thế. Nếu là cầu thủ nghiệp dư với nhau chuyện này không nói nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp với Quế Ngọc Hải - anh ta thừa biết hậu quả của hành động mình gây ra khi thực hiện cú “tắc” nguy hiểm như thế. BS Lim nói rằng khi xem clip vụ Quế Ngọc Hải vào bóng với Anh Khoa, ông không dám xem lại lần thứ hai vì quá khiếp.

 
BS Lim đang giải thích về chấn thương của Anh Khoa. Ảnh: ANH HẢI

Chi phí cho ca chữa trị của Anh Khoa tiêu tốn tổng cộng 40.000 đôla Singapore (tương đương 700 triệu VND). Anh Khoa bị đứt toàn bộ ba dây chằng của gối, ổ gối lệch sang một bên. Nếu gặp những trường hợp đứt dây chằng đơn giản khác thì cắt dây chằng khác của Khoa nối vào chỗ dây chằng bị đứt. Nhưng đằng này đứt hết nên BS Lim phải lấy từ ngân hàng dự trữ của một người Singapore đã chết hiến tặng nối vào dây chằng của Anh Khoa.

Theo quan sát của chúng tôi thì cái chân của Anh Khoa còn rất đau đớn vì đi lại Khoa phải dùng đôi nạng và rất khó khăn, cả cái chân còn sưng rất to. Vết sưng kéo dài xuống cả cổ chân. Toàn bộ cái chân hầu như được bịt kín bởi thiết bị bảo vệ cứng để ổn định cái gối.

Về cơ hội trở lại với bóng đá của Anh Khoa sau khi mổ hiện nay là 50-50, tùy thuộc rất lớn vào nghị lực của cầu thủ này và của tổ bác sĩ SHB Đà Nẵng.

Chia sẻ của cầu thủ Anh Khoa

“Mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi là người kém may mắn. Tôi chỉ nhắn nhủ các đồng nghiệp biết bảo vệ đôi chân cho nhau. Lúc tôi bị nạn, chẳng thấy đau gì cả mà chỉ cảm giác ngưa ngứa cái gối mà thôi. Nhìn xuống thấy tréo ngoe, phát khiếp. Tôi cám ơn BS Lim, cám ơn lãnh đạo SHB Đà Nẵng vì đã luôn bên tôi trong lúc khó khăn này…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm