David Luiz: Từ số không đến người hùng

Trước một Man. City rất mạnh, có nhiều ngôi sao tấn công, Luiz đã có 11 cú phá bóng, bốn pha cắt bóng và một lần can thiệp trực tiếp ngăn Sterling của Man. City ghi bàn. Ngoài ra, Luiz còn thắng trong hầu hết pha không chiến và số lần chạm bóng của anh nhiều nhất trong số các cầu thủ Arsenal thi đấu và chiến thắng Man. City.

Sở dĩ các báo Anh chơi chữ khi nói anh là từ số không thành người hùng là vì tháng trước, Luiz là nguyên nhân chính khiến Arsenal thua đậm Man. City 0-3, dù vào sân từ ghế dự bị nhưng để mắc lỗi thua hai bàn, lại còn nhận thẻ đỏ.

Luiz trong chiến thắng oanh liệt của Arsenal tại Wembley đã tả xung hữu đột khiến các chân sút Man. City và cả HLV Guardiola nhìn anh như một quái kiệt. Anh xứng đáng là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, ngăn mọi đợt tấn công, có mặt đúng lúc, can thiệp, cắt bóng, phá bóng và trở nên nút chặn khiến các chân sút Man. City hóa cùn.

Chính Luiz đã mở ra cho Arsenal nghĩ đến một danh hiệu vào cuối mùa bóng sau khi loại Man. City ở bán kết Cúp FA.

Chính cựu trung vệ đội trưởng của đội tuyển Anh và Man. Utd là Rio Ferdinand đã phải dành những lời ngợi khen cho Luiz sau màn trình diễn quá thuyết phục: “Luiz đã nhận ra lỗi lầm sau trận thua Man. City tháng trước và đã khắc phục để hóa thành người hùng làm nản các chân sút của Man. City. Bóng đá là thế! Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng quan trọng nhất là nhận ra và thay đổi như thế nào. Tôi nể cậu ấy qua cách tập luyện, khắc phục và giúp đỡ, hỗ trợ mọi người trên sân thật phi thường. Luiz xứng đáng với mọi lời khen ngợi và là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận đấu”.

Hy vọng Luiz sẽ cùng Arsenal tiếp tục tỏa sáng để mang về cho các pháo thủ một danh hiệu vào cuối mùa bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm