Dầu tràm Cung Đình và cầu thủ Đông Triều chung tay từ thiện

Một trong những hoạt động có hiệu quả thiết thực bắt đầu từ ý tưởng của anh Ngô Văn Cường, TGĐ Công ty Dầu tràm Cung Đình. Ngay khi biết tin Đà Nẵng giãn cách xã hội, anh Cường và những người bạn đã tìm cách chia sẻ, đồng hành cùng đội ngũ y bác sỹ Đà Nẵng đẩy lùi COVID-19.

Sáng ngày 8-8, đại diện Công ty Dầu Tràm Cung Đình tại Đà Nẵng đã đến thăm và trao quà cho đội ngũ Y Bác Sỹ Bệnh Viện 199 - Bộ Công An, là tuyến cuối của Đà Nẵng số tiền 35 triệu đồng và 6 thùng khẩu trang. Chiều cùng ngày, đại diện công ty cũng đã đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn, tật nguyền tại chùa Đức Quang (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Đại diện Công ty Dầu Tràm Cung Đình tại Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà cho đội ngũ Y Bác Sỹ Bệnh Viện 199 - Bộ Công An. Ảnh: ANH THÌN.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát, các y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch cần được quan tâm đặc biệt hơn. Anh Cường xúc động: “Không chỉ những người bệnh, mà cả xã hội đều trân trọng sự hy sinh và thật sự biết ơn đối với y đức của đội ngũ y khoa. Chúng tôi không giúp được gì nhiều, chỉ có tấm lòng thành thật hướng về các vị và chúc cho tất cả chúng ta chiến thắng và vượt qua dịch bệnh”.

Trong hơn 5 năm qua, Công ty Dầu tràm Cung Đình đã đứng ra kêu gọi và thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, cùng đồng nghiệp và bạn bè tổ chức nhiều chuyến đi trao quà, xây nhà tình thương, xây cầu... cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Gia Lai, Quảng Nam, Huế, Long An, An Giang, Bến Tre,...

Trung vệ Đông Triều có việc làm giàu ý nghĩa với quê hương của minh...

... cùng những người bạn tặng quà dầu tràm và khẩu trang miễn phí cho bà con. Ảnh: ANH THÌN.

Một việc làm ý nghĩa khác của anh Cường và những người bạn là trao cho trung vệ Trần Hữu Đông Triều (cầu thủ HA Gia Lai đang thi đấu cho B. Bình Dương) 10 triệu đồng để giúp một phần kinh phí cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Nghe tin quê mình có người nhiễm bệnh, Đông Triều bùi ngùi: “Đại Lộc ơi răng mà thương dữ rứa/ Quê hương rốn lũ, giờ COVID đọa đày. Nhớ lúc nhỏ Triều chơi banh ruộng, hồn nhiên sung sướng lắm... Giờ dịch bệnh, người lớn khổ, rồi chuyện trẻ con quê nhà nghỉ hè mà loay hoay mất hồn. Bồn chồn sao lạ!”.

Những món quà nhỏ cho người dân chứa đựng một tình cảm lớn của Dầu tràm Cung Đình trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: ANH THÌN.  

Đông Triều cũng viết tâm thư tha thiết: “Sinh nhật này, mình sẽ nhận hiện kim để giúp quê hương Đại Lộc. Ba Xuân (bác sĩ Trần Hữu Xuân) đang công tác tại trung tâm y tế huyện Đại Lộc, cũng là thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Ba sẽ nhận tiền và giúp Triều chuyển cho ban phòng chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Đại Lộc”.

Không chỉ có anh Cường của Dầu tràm Cung Đình, nhiều doanh nghiệp thân quen của anh, cầu thủ Đông Triều xứng đáng được ghi nhận về nghĩa cử tốt đẹp khi họ vừa song song phát triển nghề nghiệp, vừa thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, như một cách đền ơn đáp nghĩa những người đang giúp cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm