Đấu thầy cũ Hiddink, ông Park không cần Quang Hải, Martin Lo

Đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF từ ngày 26-8 và đến ngày 6-9 lên đường sang Trung Quốc thi đấu giao hữu với đội tuyển U-22 của nước chủ nhà diễn ra tại TP Hoàng Thạch (Hồ Bắc, Trung Quốc).

HLV Park Hang-seo do phải nắm đội tuyển quốc gia chuẩn bị làm khách Thái Lan trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5-9 nên sẽ giao đội U-22 Việt Nam cho các cộng sự huấn luyện.

HLV Park Hang-seo gọi lại các học trò U-22 Việt Nam sau bốn đợt tập huấn ngắn ngày. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc sau trận đấu với Thái Lan sẽ bay thẳng sang Trung Quốc để cầm quân U-22 đối đầu với chủ nhà. Ông Park có dịp gặp gỡ thầy cũ Guus Hiddink đang nắm tuyển U-22 Trung Quốc và đây là cuộc hội ngộ rất lý thú giữa hai thầy trò sau 17 năm.

Ông Park hồi năm 2002 (cùng với HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM) từng là trợ lý thân cận của lão làng Guus Hiddink người Hà Lan giúp đội tuyển Hàn Quốc vào tốp bốn đội mạnh nhất thế giới. Ông Park thừa nhận đã học hỏi thầy Hiddink rất nhiều các phương pháp và triết lý cầm quân. Có lần ông Park đã hỏi thầy về triết lý bóng đá, HLV Hiddink chỉ ngắn gọn: “Phải tìm mọi cách thắng trong tất cả trận đấu, bất kể giao hữu hay chính thức”.

Định mệnh đẩy đưa thầy trò Guus Hiddink và Park Hang-seo tái ngộ nhau sau 17 năm lại ở hai bên chiến tuyến, dù chỉ trong một cuộc chơi giao hữu. Nhưng với quan điểm “phải thắng” của cả thầy và trò, trận đấu này sẽ rất hấp dẫn.

Đội tuyển U-22 Việt Nam có trận giao hữu chất lượng với chủ nhà U-22 Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Guus Hiddink. Ảnh: NGỌC DUNG

Đây cũng là trận đấu giao hữu quốc tế chính thức đầu tiên của đội tuyển U-22 Việt Nam khởi đầu cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 với hàng loạt các đợt tập trung ngắn hạn trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

Ở lần tập trung sắp tới, quân số U-22 quốc gia rất đầy đặn với 27 cầu thủ. Theo VFF, hầu hết cầu thủ đã từng làm quen với cách chơi bóng đá của HLV Park Hang-seo trong các đợt tập trung gần đây.

Bên cạnh đó, đội cũng tăng cường sức mạnh với sự góp mặt của những gương mặt cũ như thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Hà Đức Chinh…

Martin Lo (10) không lọt vào mắt xanh HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung này. Ảnh: NGỌC DUNG

Thực tế thành phần U-22 Việt Nam lần này chưa phải là mạnh nhất do vắng một số trụ cột như trung vệ Đình Trọng, Văn Hậu bị chấn thương, Quang Hải, hậu vệ Thành Chung, Thanh Thịnh hay tiền đạo Tiến Linh phải bổ sung cho tuyển quốc gia làm khách Thái Lan.

Có chút ngạc nhiên với nhân tố mới là tiền vệ Việt kiều Martin Lo của CLB Phố Hiến có mặt trong cả bốn đợt tập huấn ngắn ngày gần đây nhưng ông Park không cho gọi và không có cả tên trong thành phần tuyển quốc gia.

Đáng chú ý thầy Park triệu tập nhiều cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhất như hậu vệ Dương Văn Trung (Bình Phước), tiền vệ Hữu Thắng (Huế), tiền đạo Khắc Vũ (Long An), Hồng Phước (An Giang); hay các cầu thủ xuất thân từ Trung tâm đào tạo trẻ là chân sút Nguyên Hoàng (PVF) và hậu vệ Minh Trọng (Trung tâm TDTT Đồng Tháp).

27 tuyển thủ trẻ Việt Nam rèn luyện cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm