Đất lành chim đậu

Cuộc vui còn có Hội Cựu cầu thủ TP.HCM, có đại diện Hội CĐV Việt Nam - anh Trần Hữu Nghĩa luôn góp mặt với nhiều đội bóng trên từng cây số; có chủ tịch VPF, phó chủ tịch VFF và… bầu Hiển - ông chủ của một vào đội bóng và góp công lớn đưa đội Hà Nội vào lấy tên Sài Gòn.

Có một nghĩa cử đẹp của CLB Sài Gòn đối với con người của bóng đá TP.HCM là việc trao tặng cho LĐBĐ TP.HCM (HFF) 2 tỉ đồng và cho Hội Cựu cầu thủ có những hoàn cảnh khó khăn 50 triệu đồng. Điều này khiến cho các nhà làm bóng đá TP.HCM rất cảm kích và bản thân ông Chủ tịch HFF Trần Anh Tú rất cảm động khi đón nhận tấm lòng đấy.

Trên bàn cử tọa, Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Nguyễn Giang Đông bật mí trước khi thầy trò Nguyễn Đức Thắng khoác áo mới, ông đã thiết tha xin trở thành một thành viên của HFF và được vui vẻ chấp thuận. Đấy là một khác biệt của Sài Gòn so với các đội bóng trước đây gắn tên Sài Gòn vì nhiều mục đích khác ngoài bóng đá và nhanh chóng tan vỡ.

Bên lề cuộc ra mắt, chúng tôi nửa đùa nửa thật hỏi Chủ tịch HFF Trần Anh Tú rằng sang năm nếu đội hạng nhất TP.HCM lên chơi V-League, Sài Gòn có hai đội bóng, ông sẽ yêu “con” nào hơn?

Ông Tú trầm ngâm với một câu trả lời dường như không dành cho câu hỏi: “Việc bóng đá TP.HCM có thêm một đội chơi V-League theo tôi là một tín hiệu vui. Sài Gòn bao dung là môi trường tốt, luôn mở rộng vòng tay chào đón các nhà đầu tư có thiện chí. Đất lành thì chim đậu thôi! Một tuần trước, tôi có ngồi với anh Đông (Chủ tịch CLB Sài Gòn) bàn bạc công việc. Tôi “đọc” được hoài bão, sự thật lòng và quyết tâm của anh ấy với những hướng đi bài bản, bền vững. Tôi nghĩ Sài Gòn khi có hai đội bóng chơi V-League sẽ giúp vui nhiều hơn cho giới hâm mộ và thêm nhiều cơ hội phát triển hơn”.

Hy vọng Sài Gòn sẽ xây dựng CLB trở thành một phần tích cực của lịch sử bóng đá Sài Gòn chứ không phải sớm nở tối tàn như các thời CLB trước đây chỉ “phá” và không vì bóng đá Sài Gòn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm