Giải vô địch bóng rổ quốc gia VBA 2017

Darius Lewis: ‘Thần đèn’ 2,11 m thành ‘hot boy’

Hai trận đầu, hai chiến thắng thuyết phục của Saigon Heat lần lượt trước Thăng Long Warriors và Cần Thơ Catfish đều có dấu ấn rất đậm của “thần đèn” Darius Lewis.

Với thể hình thật ấn tượng và thân hình hộ pháp, Darius Lewis quả là một hung thần ở “vùng cấm địa” (khu vực hình thang). Các đối thủ biết rất rõ miếng đánh nhồi bóng vào khu vực cấm gần rổ cho Lewis nên cắt cử các hậu vệ cơ bắp kèm “thần đèn” rất rát. Nhưng thật khó để ngăn cầu thủ người Mỹ sinh năm 1994 này ghi điểm. Darius Lewis sừng sững dưới rổ như một trục xoay sẵn sàng nhả bóng và chia bóng cho các vệ tinh quanh mình. Và nếu đối phương sơ hở thì lập tức Lewis sẽ trừng phạt ngay.

Trận nào cũng thế, “thần đèn” Darius Lewis đã trở thành “vua” úp rổ bởi chiều cao quá ấn tượng và việc xoay trở, chiếm không gian rất ngoạn mục của anh.

“Thần đèn” Darius Lewis sau hai vòng đấu đã trở thành “hot boy” và là cầu thủ được người hâm mộ “săn ảnh” nhiều nhất. Ảnh: HUY PHẠM - TRÂM LẠI

Chàng cầu thủ từng thi đấu tại NCAA của Mỹ trong màu áo Duquesne Duke giờ đang là hot boy của VBA qua những gì anh mang đến cho đội nhà Saigon Heat. Ghi điểm nhiều nhất đội, cản phá cũng nhiều nhất đội và cũng là cầu nối rất hiệu quả cho lối đánh của đội bóng đang dẫn đầu VBA sau hai trận thắng tuyệt đối.

Tất nhiên với lối đánh dựa rất nhiều vào cây nêu Darius Lewis, chắc chắn các đối thủ sẽ tính đến việc vô hiệu hóa con bài này của HLV David Singleton. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận mùa bóng này dưới tay HLV mới, Saigon Heat đã có nhiều miếng đánh đa dạng hơn trong việc ghi điểm cận rổ (dựa nhiều vào “thần đèn” Darius Lewis) lẫn ăn điểm 3 từ nhiều cá nhân xuất sắc như Việt Arnold, Nguyễn Huỳnh Hải, Hồng Gia Lân…

Saigon Heat mùa này chưa thể đánh bại và điều chắc chắn đối với các đối thủ đó là muốn hạ gục Saigon Heat thì trước hết phải vô hiệu hóa được “thần đèn” Darius Lewis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm