Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007: Cuộc đua giữa Kaka và Messi

Giới chuyên môn có lý khi “phớt lờ” sự có mặt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2006 Fabio Cannavaro (Ý - Real Madrid), ngôi sao Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - M.U)) hay cầu thủ từng hai lần đoạt danh hiệu này là Ronaldinho (Brazil - Barcelona)... trong bảng danh sách 30 ứng viên do FIFA đề cử để tập trung vào Kaka và Messi. Cả hai cầu thủ này đã có một mùa bóng hết sức thành công ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Nhưng Kaka là người lợi thế hơn trong cuộc đua “song mã” này, bởi tiền vệ 25 tuổi này chính là thủ lĩnh đã kéo AC Milan vượt qua khó khăn để về đích thứ tư Giải Serie A, giành một suất tham dự Champions League năm nay.

Messi hay Kaka (dưới), ai sẽ thắng trong cuộc đua này? - Ảnh: Reuters
Messi hay Kaka (dưới), ai sẽ thắng trong cuộc đua này? - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Kaka còn là nhân tố chính mang chiếc cúp vô địch Champions League 2006-2007 về cho AC Milan. Kaka cũng chính là vua phá lưới của giải với mười bàn thắng. Những thành tích này khiến Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPRO) bầu chọn Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất.

Messi tuy không có được thành tích nổi bật như Kaka nhưng đóng góp của anh cho CLB Barcelona và tuyển Argentina cũng hết sức to lớn. Ở mùa giải năm 2006, Messi ghi được 14 bàn thắng, góp phần đưa Barcelona về thứ nhì sau Real Madrid tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007: Cuộc đua giữa Kaka và Messi ảnh 2So với Kaka, lối chơi của Messi có phần đẹp mắt và ngẫu hứng hơn. Nhìn Messi thi đấu, người hâm mộ lại liên tưởng đến Maradona thời hoàng kim với những pha dốc bóng tốc độ đầy kỹ thuật và những pha làm bàn điệu nghệ. Điển hình là cú đi bóng của Messi từ giữa sân, vượt qua năm hậu vệ lẫn thủ môn đối phương để ghi bàn trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Getafe tại lượt đi bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha 2006-2007 hôm 18-4.

Vai trò thủ lĩnh của Messi tại CLB Barcelona ngày càng rõ nét, nhất là trong thời điểm ngôi sao Ronaldinho đang xuống phong độ trầm trọng. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo 20 tuổi này cũng được cải thiện đáng kể. Anh tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với sáu bàn sau bảy trận. Đó là chưa kể hai bàn thắng vào lưới Lyon và Stuttgart ở hai trận đầu tiên tại Champions League. Messi cũng chính là người đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina trước chủ nhà Venezuela tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ sáng 17-10.

Khi được hỏi ai là người xứng đáng nhất với danh hiệu này, HLV đội tuyển VN A.Riedl nói: “Tất nhiên là Kaka. Cậu ta đã duy trì được một phong độ ổn định và tỏa sáng trong cả mùa bóng. Còn Messi chỉ tạo được dấu ấn đậm nét trong thời gian gần đây”. HLV Riedl cũng cho biết trong lá phiếu của mình, ông đã chọn Kaka ở vị trí số 1, tiếp theo là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - M.U) và Ruud van Nistelrooy (Hà Lan - Real Madrid).

TẤN PHÚC (AP, FIFA, Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm