Đánh bại Thái Lan, nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019

Ở cuộc chạm trán đối thủ vừa tham dự World Cup nữ có phần nhỉnh hơn là Thái Lan, HLV Mai Đức Chung tuyên bố ông có đấu pháp nhằm hạn chế sức mạnh của chủ nhà. Trên hàng công, đội trưởng Huỳnh Như đá cặp với Phạm Hải Yến, tiền vệ Tuyết Dung làm “ngòi nổ” ở khu trung tuyến, bộ đôi trung vệ Hồng Nhung - Chương Thị Kiều bảo vệ hàng thủ trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Tiền đạo Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất, rồi đẩy đồng đội vào những phút nguy hiểm cận kề. Ảnh: FAT

Tuy không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt nhưng lối đá phòng thủ phản công của Việt Nam phát huy hiệu quả, đồng thời tạo ra nhiều cú sút trúng đích hơn đối thủ. Một trong pha dứt điểm đó đã được Huỳnh Như chuyển hóa thành bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất.

Phút 94, Tuyết Dung phất đường bóng dài từ giữa sân. Hải Yến đua tốc độ đón bóng phía cánh phải, cô thực hiện đường căng ngang giúp Huỳnh Như đang trên đà lao xuống đệm lòng đưa bóng qua tay thủ môn Sengyong Yada mở tỉ số trận đấu.

Hải Yến thực hiện đường căng ngang giúp Huỳnh Như lập công đưa tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019.

Sau bàn thắng quý giá, Huỳnh Như trong lúc phấn khích tột độ đã cởi áo ăn mừng. Ngay sau đó, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận thẻ vàng thứ hai (thẻ vàng trước đó ở phút 83), đẩy Việt Nam vào thế chống đỡ vất vả.

Suốt hơn 20 phút còn lại, tiền đạo tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như như ngồi trên lửa. Trong sân Chonburi, các đồng đội trong thế thiếu người phải chật vật chống trả các đợt lên bóng của Thái Lan. Đặc biệt thủ môn Kim Thanh đã rất bình tĩnh khống chế các cú dứt điểm của chủ nhà.

Và tất cả ban huấn luyện, các tuyển thủ nữ, cùng số CĐV Việt Nam ít ỏi có mặt trên sân Chonburi nhảy cẫng lên sung sướng khi trọng tài người Singapore Naidu nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Giành chiến thắng thót tim sau pha lập công duy nhất của Huỳnh Như, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức đòi lại “ngôi hậu” Đông Nam Á 2019.

Ban huấn luyện và các tuyển thủ nữ Việt Nam vui mừng sau trận thắng Thái Lan.

Chiến thắng của các “cô gái vàng” không chỉ khiến bóng đá Thái Lan mọi cấp độ “thua toàn tập” trước Việt Nam trong năm 2019, mà nó còn là liều thuốc kích thích các đồng nghiệp nam trước “đại chiến” với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm