Đánh bại Phelps, Schoolling của Singapore phá kỷ lục Olympic

Ở nội dung có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của mình tại Olympic, kình ngư Michael Phelps đã không vượt qua tài năng trẻ đến từ Singapore Joseph Schooling.

Schooling vui mừng khi giành HCV lịch sử.

Ở lượt bơi chung kết nội dung 100 m bướm, bơi ở làn bơi số 6, Phelps đã thi đấu khá tốt nhưng vẫn phải về đích sau Schooling, người thi đấu còn tốt hơn khi liên tục vượt lên từ đầu đến cuối cuộc đua.

Với thành tích 50,39 giây, Schooling giành HCV, đồng thời phá luôn kỷ lục Olympic do Phepls nắm giữ (50 giây 58), Phepls chỉ về đích thứ hai với 51,14 giây. Điều hi hữu là có đến hai tay bơi đồng sở hữu HCB với Phepls khi có cùng thành tích, đó là Chad le Clos của Nam Phi và László Cseh của Hungary.

Có đến ba VĐV giành HCB ở nội dung 100 m bướm.

Schooling cũng trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên giành HCV môn bơi tại một kỳ Thế vận hội. Được biết thần tượng của tay bơi trẻ người Singapore chính là Michael Phepls. Olympic Bắc Kinh 2008, Schooling đã có một bức ảnh chụp chung với thần tượng của mình. Và giờ đây chính Schooling đã vượt qua Phelps ở nội dung cuối cùng của huyền thoại này tại Olympic 2016.

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC sau cuộc đua, Phelps cho biết: “Rõ ràng tôi luôn muốn nhanh hơn tất cả. Tôi luôn muốn đứng đầu trên bục nhận huy chương. Nhưng tôi đã làm hết sức trong ngày hôm nay".

Phelps là thần tượng từ tấm bé của Schooling.

Như vậy, kết thúc năm nội dung thi đấu của mình tại Olympic 2016, Phelps giành tổng cộng 4 HCV và 1 HCB. Qua bốn lần tham dự Olympic, Phepls có tổng cộng 22 HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm