Đánh bại Nadal, Federer vô địch tại London

Đánh bại Nadal, Federer vô địch tại London ảnh 1

Roger Federer nhận phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AFP.

Lối đánh tấn công chủ động đã giúp Roger Federer giành thắng lợi 6-3, 3-6, 6-1 sau khoảng một tiếng rưỡi tranh tài ở trận chung kết ATP World Tour Finals. Đây là danh hiệu lớn thứ hai trong năm thi đấu không thành công của siêu sao người Thụy Sĩ, sau chức vô địch Australia Mở rộng hồi tháng 1.

Trong khi đó Nadal đã trải qua một mùa giải thành công và soán ngôi số một thế giới, nhưng vẫn chưa thể bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu - ATP World Tour Final (trước đây mang tên Masters Cup).

Trận bán kết vất vả kéo dài ba tiếng với Andy Murray hôm thứ bảy dường như đã khiến Nadal gặp bất lợi về thể lực so với một Federer tỏ ra mạnh mẽ hơn tối qua. Cuộc so tài lần này vì vậy không tái hiện được trận chung kết đỉnh cao giữa hai cao thủ ở Wimbledon 2008, khi Nadal giành chiến thắng.

Federer nhanh chóng bắt nhịp và đẩy Nadal vào thế chống đỡ vất vả, tương tự những gì anh đã thể hiện trong trận bán kết thắng Djokovic. Cơ hội giành break duy nhất của set đấu này đã được Federer tận dụng thành công. Anh giữ vững cách biệt để thắng Rafael Nadal 6-3.

Nhưng tình thế đã thay đổi khi Roger Federer bất ngờ chùng xuống, giao bóng không tốt trong set đấu thứ hai. Rafael Nadal chủ động tấn công liên tiếp. Với những pha điều bóng và dứt điểm tuyệt vời, Nadal giành một break và bảo toàn lợi thế để thắng lại 6-3.

Ở set quyết định, bằng những quả giao bóng ổn định Federer nhanh chóng chiếm ưu thế. Anh giành break ngay trong cơ hội đầu tiên để vươn lên. Những nỗ lực sau đó của Rafael Nadal không thể giúp anh san bằng cách biệt. Anh thậm chí còn mất một break khác do đã quá nôn nóng và đánh bóng không chính xác, đành chấp nhận thua 1-6.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm