Đánh bại Goffin, Federer lập kỷ lục vô địch mặt sân cỏ

Sau một năm lỡ hẹn với cúp vô địch Halle, “Tàu tốc hành” hoàn tất khâu chuẩn bị cho Grand Slam Wimbledon không thể hoàn hảo hơn dù khởi đầu trận đấu, Federer có phần lúng túng trước khát vọng của Goffin.

Federer tạo nên một thế trận áp đảo trước David Goffin ở set hai.

Ngay thời điểm đầu set một, tay vợt người Thụy Sĩ để Goffin vượt lên dẫn 40-0 ở game thứ 5. Tuy đối mặt với ba điểm break nhưng Federer vẫn bình tĩnh giữ lại game đấu của mình trong khi đối thủ người Bỉ cũng bền bỉ không kém, kéo “Tàu tốc hành” vào loạt đấu tie-break định mệnh.

Ở loạt đấu súng này, hạt giống số 10 tỏ ra non kinh nghiệm và nhanh chóng gác vợt 2-7 trước Federer.

Cuộc chiến chung kết kéo dài 73 phút giữa Federer và Goffin. Nguồn: ATP 

Bước vào set đấu thứ 2, sự tập trung trong từng cú đánh của Federer khiến Goffin không có cơ hội lật ngược tình thế. Thậm chí, tay vợt 28 tuổi người Bỉ ba lần không cứu nổi break, giúp Federer dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 6-1.

Lập kỷ lục lần thứ 10 đoạt chức vô địch Halle, cũng là chức vô địch thứ 19 của anh trên mặt sân cỏ. ẢNH: REUTERS

Kết thúc 73 phút tranh tài, Roger Federer lần thứ 10 đăng quang Halle Noventi Open. Cùng với Nadal, anh trở thành tay vợt nam duy nhất lập được thành tích này trong “Kỷ nguyên mở”. Thành tích cũng giúp “Tàu tốc hành” trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch ATP 500, kể từ khi Ken Rosewall vô địch năm 1977 tại Hong Kong.

Chức vô địch Halle cũng là danh hiệu thứ 102 trong sự nghiệp, đồng thời là danh hiệu thứ 3 trong năm của Roger Federer, giúp anh rút ngắn kỷ lục 109 danh hiệu của huyền thoại Jimmy Cornor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm