Dangda và Công Vinh: Người sướng, kẻ khổ

Bốn năm sau, trong hai trận đầu của bảng A, Công Vinh bị các cầu thủ Myanmar vây tứ phía và bị thay ra giữa hiệp 2 mà không để lại dấu ấn nào; trong khi đó Dangda trong màu áo đội tuyển Thái Lan bị các cầu thủ Philippines chăm sóc chu đáo và gây ức chế nhưng lại vẫn cười tươi vì vai trò chim mồi để những Anucha, Pornsai dâng lên ghi bàn.

Cùng chơi với sơ đồ 4-5-1 nhưng Thái Lan cùng với Dangda lại rạng rỡ bởi được sự chia sẻ từ tuyến hai. Cách xử lý của Pornsai và nhất là Anucha, người ghi bàn thắng thứ hai cho tuyển Thái Lan cho thấy họ là những tiền vệ có khả năng chơi nhô cao và làm thay vai trò ghi bàn khi Dangda bị bắt chết.

Trong khi đó, Công Vinh khi bị “kẹt” trong rừng hậu vệ Myanmar thì cứ bị trách cứ trong khi điều đáng trách nhất lại là những người phải thay Vinh tận dụng khoảng trống để làm thay vai trò ghi bàn thì không hoàn thành nhiệm vụ.

Dangda không có bàn thắng nhưng rất sướng vì anh chính là yếu tố tích cực trong việc tạo ra những khoảng trống cần thiết và các đồng đội của mình đã hoàn thành nhiệm vụ. Còn Công Vinh thì vừa đơn độc lại vừa cô độc cùng những lời chỉ trích. Đó là nỗi khổ của người hùng trận chung kết AFF Cup 2008.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm