Dangda: Gà đẻ trứng vàng của Thai-League

Theo hợp đồng này, Dangda sẽ chơi tại La Liga (giải vô địch Tây Ban Nha) một năm. Dangda được xem như một sứ giả của hai nền bóng đá Thái Lan và Tây Ban Nha đang kết thân với nhau đặc biệt ở lĩnh vực kinh tế bóng đá.

Hơn 50 triệu dân Thái Lan sẽ thức trắng đêm để xem những trận đấu của La Liga và đặc biệt là có CLB Almeria của Dangda. Từ đó sẽ kéo theo những khoản lợi khổng lồ từ thương hiệu của đội bóng Tây Ban Nha trên đất Thái.

Bản thân Dangda sẽ được cọ xát với môi trường bóng đá tiên tiến. Điều đó còn kích thích những trẻ nhỏ noi gương Dangda mà miệt mài học bóng đá để thành siêu sao và được xuất khẩu đá thuê cho CLB châu Âu.

Dangda trong màu áo đội tuyển Thái Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

Phi vụ cho mượn Dangda của CLB Muangthong thắng từ nhiều phía. Thắng cho CLB chủ quản, thắng cho đội bóng Almeria, thắng cho bản thân Dangda và cho cả nền bóng đá Thái Lan.

Mới 26 tuổi nhưng Dangda hiện nay đang nắm kỷ lục cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Thai-League trong mọi thời đại với 91 bàn ghi được. Dangda cũng từng đi học việc tại các CLB Anh như Man. City, sau đó sang Bỉ đá thuê nửa mùa. Dangda cũng từng sang Atletico Madrid thọ giáo bốn tháng hồi năm ngoái…

Trong thời buổi Thai-League tràn ngập ngoại binh ở hàng tiền đạo và trung vệ nhưng ba mùa liên tiếp từ 2011 đến 2013, Dangda đều giật ngôi vua phá lưới là một sự kiện nơi tiền đạo nội cạnh tranh với ngoại binh. Nhìn Dangda thi đấu, nhất là ở AFC Champions League kể cả trận gần đây nhất là Muangthong thua Melbuerne 1-2 thấy rằng khả năng tì đè, bứt phá tốc độ, sức mạnh và tranh cấp tay đôi, Dangda còn vượt trội nhiều cầu thủ Úc.

Thành công của Dangda khi quay lại Tây Ban Nha hay không vẫn là dấu hỏi lớn cho giới chuyên môn Thái Lan nhưng đấy là một sự kiện lịch sử của bóng đá Thai Lan.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm