Đáng sợ tuyển Anh sẽ vùi dập Đan Mạch

Hàng phòng ngự tuyển Anh như bức tường thành bảo vệ cầu môn nhà và chưa đối thủ nào có thể xuyên thủng. Sẽ rất thú vị để chờ xem Đan Mạch có làm tốt hơn năm đối thủ trước đó của người Anh hay không.

Chọc thủng lưới đội bóng của ông Gareth Southgate là chuyện không đơn giản khi tuyển Anh có vẻ như chưa bộc lộ bất kỳ điểm yếu hay vấn đề nào trong phòng ngự cho tới thời điểm hiện tại. Tất cả cầu thủ đều chơi tập trung, giữ vị trí tốt và thủ môn Pickford cũng đang có phong độ ổn định.

Thủ môn Pickford quyết tâm cùng đồng đội Anh qua mặt Đan Mạch. Ảnh: CGI.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, người Anh cho thấy họ tấn công càng lúc càng đáng sợ hơn. Cuộc “tàn sát” Ukraina với 4 bàn thắng khi trận đấu mới qua 2/3 thời gian là màn thị uy sức mạnh đáng sợ của người Anh. Càng lúc Tam Sư càng gầm vang. Sterling tiếp tục thể hiện phong độ cao. Harry Kane sau khi nổ súng ở trận gặp Đức, lập tức thăng hoa với cú đúp vào lưới Ukraina.

Jadon Sancho mới đá chính trận đầu ở Euro tỏ ra vô cùng lợi hại. Jack Grealish với nhãn quan sắc bén và lối chơi sáng tạo luôn sẵn sàng tỏa sáng bất cứ khi nào xung trận,... Với số vũ khí tấn công trong tay ông Southgate, người ta thấy tuyển Anh có độ sát thương đáng gờm ra sao và có thể khiến đối thủ của họ gặp rắc rối thế nào.

Nhìn tổng thể, Tam Sư đang cho thấy một diện mạo đầy hứng khởi và cũng rất đáng sợ. Không phải bỗng nhiên các nhà cái đều đánh giá Anh là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Chứng kiến những gì Đan Mạch thể hiện ở vòng bảng thì có lẽ không mấy ai nghĩ đội bóng Bắc Âu lại có thể góp mặt ở bán kết Euro. Nhưng sự cố của Christian Eriksen vô hình trung lại trở thành nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao, thúc đẩy Đan Mạch tiến về phía trước. Không có cá nhân nào thực sự đẳng cấp và chơi nổi bật nhưng Đan Mạch là một tập thể gắn kết, tràn đầy quyết tâm và ý chí chiến đấu.

Sức mạnh của Đan Mạch rất đáng gờm. Ảnh: CGI.

Chính tinh thần thi đấu đến cùng và sức mạnh tập thể đã giúp họ đánh bại cả Xứ Wales lẫn Czech để có mặt trong số 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Lần thứ ba vào bán kết Euro, liệu tuyển Đan Mạch có thể viết lại câu chuyện thần tiên như khi họ lên đỉnh châu Âu năm 1992?

Rất khó cho Đan Mạch vì đối thủ của họ lại là tuyển Anh hùng mạnh đang chờ sẵn ở Wembley. Hàng công của Đan Mạch đang thi đấu tốt khi đã ghi 11 bàn, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng tại một giải đấu lớn. Đáng chú ý, có 7 cầu thủ khác nhau của Đan Mạch ghi bàn, cho thấy mối đe dọa từ mọi vị trí của đội tuyển này và họ không phụ thuộc vào bất kỳ chân sút nào.

Rõ ràng không thể đánh giá thấp Đan Mạch, bởi sức mạnh tinh thần và bàn lĩnh của thầy trò Kasper Hjulmand rất đáng gờm. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp họ làm nên những bất ngờ ở giải đấu năm nay. Và cũng không thể ngoại trừ khả năng chú ngựa ô Đan Mạch sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Euro 2020 với quyết tâm phi thường của mình.

Ngòi nổ của Đan Mạch là Kasper Dolberg và Damsgaard rất sáng tạo và giỏi trong việc tìm kiếm khoảng trống giữa hàng thủ lẫn hàng tiền vệ của đối phương. Đặc biệt sự di chuyển khó đoán của Mikkel Damsgaard, người thay thế Eriksen trong đội hình xuất phát. Damsgaard đã được mô tả là “Michael Laudrup mới”, anh đang có phong độ tốt nhất và đang ở độ tuổi phát triển mạnh mẽ. Tiền đạo Martin Braithwaite của Barcelona cũng là một mũi nhọn nguy hiểm trong hàng công của Đan Mạch.

Sterling và tuyển Anh nằm thế kèo trên đội khách Đan Mạch. Ảnh: CGI.

Cũng cần nhắc đến hàng thủ của Đan Mạch, bộ ba Simon Kjaer, Andreas Christensen và Jannik Vestergaard đang hoạt động cực kỳ hiệu quả. Về phía các cầu thủ Đan Mạch, họ đã thể hiện quyết tâm khi mặc áo với dòng chữ: “Chúng tôi không về nhà, chúng tôi đang tiếp tục” trong trận đấu với Czech.

Điểm yếu của Đan Mạch là khu vực giữa sân với sơ đồ 3-4-3. Lỗ hổng này đã lộ ra khi đá với Czech, khi dễ bị đối thủ chiếm thế thượng phong với việc tăng cường thêm người ở khu vực này. Việc bị động ở những tình huống cố định cũng là một điểm yếu của đội tuyển Đan Mạch mà người Anh có thể khai thác.

Tóm lại, Anh là một đội bóng có đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Xứ Wales và CH Czech mà Đan Mạch đã vượt qua. Mặc dù sẽ rất khó khăn nhưng Đan Mạch sẽ chiến đấu với tâm thế không còn gì để mất vì hành trình Euro của họ đến lúc này đã rất tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm