Đằng sau kỷ lục PSG bị chặn đứng

PSG đang nắm kỷ lục 36 trận tại giải vô địch quốc gia Pháp bất bại nhưng đây là thành tích nối tiếp của hai mùa giải năm ngoái và năm nay kể từ hồi PSG thua Bordeaux 2-3 hồi tháng 3 năm ngoái, đến tối 28-2 là trận thua thứ hai. Riêng kỷ lục 32 trận bất bại trong một mùa giải vô địch quốc gia do Nantes lập mùa bóng 1994-1995 thì PSG vẫn chưa đánh đổ được.

Lyon (áo trắng) đã chặn đứng kỷ lục bất bại của PSG đêm 28-2

Giải thích về cái thua sốc đêm 28-2, Chủ tịch PSG, ông Nasser Al Khelaifi: “Sự chiến thắng quá nhiều làm cho PSG có chút chủ quan, lộ điểm yếu và đối thủ đã khoét vào thành công. Mặt khác, PSG cũng chẳng phải là đội bóng hay nhất thế giới để mà đánh bại mọi đối thủ".

Hiện thầy trò Laurent Blanc đang thi thố trên ba mặt trận, giải vô địch Pháp (Ligue 1), tứ kết Cúp Pháp và vòng 16 đội Championes League. Ở Ligue 1, PSG đang có khoảng cách hơn điểm đội nhì bảng là Monaco là… 28 điểm. Ở vòng tứ kết Cúp Pháp, PSG sẽ gặp St Etient, còn Champions League sẽ gặp Chelsea lượt về vòng 16 đội.

Đêm 28-2, Olympiakos lần thứ 43 lên ngôi vô địch

Chủ tịch Nasser cũng cho rằng cái thua của PSG trước Lyon là… tuyệt vời và cần thiết như một “cú gõ” vào gáy của đội, kéo đội từ… trên chín tầng mây trở về mặt đất để đội kịp thức tỉnh, nhất là trước trận lượt về gặp Chelsea.

Olympiakos lên ngôi vô địch Hy Lạp sớm sáu vòng đấu

Tại giải vô địch của Hy Lạp, đội Olympiakos lập kỷ lục khi lần thứ 43 lên ngôi vô địch quốc gia khi giải còn sáu vòng đấu nữa. Trận thắng của đội này đêm 28-2 trước Veria 3-0 đã chính thức đưa Olympiakos lên ngôi. Cú đúp của tiền đạo Tây Ban Nha David Fuster và tiền đạo Mexico Alan Pulido giúp Olympiakos dễ dàng đánh bại Veria. Hiện nay sau khi Olympiakos vô địch thì đội nhì bảng là AEK Athens kém 18 điểm, đúng số điểm của sáu trận thắng. Tuy nhiên, đối đầu trực tiếp thì Athens đã thua Olmpiakos.

Đầu mùa này Olympiakos được vào vòng bảng Champions League cùng với Arsenal, Bayern nhưng bị loại ngay sau vòng bảng, sang đá Europa League, đội này cũng bị Anderlecht loại ở vòng 32 đội. Olympiakos còn mục tiêu nữa tại giả trong nước là gặp Salonika tại bán kết Cúp Hy Lạp vào thứ Tư tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm