Đằng sau chiếc vé bán kết cho đội bóng của bầu Đức

Thầy Phan Hoàng Vũ là trưởng đoàn ĐH Nông Lâm từng nhiều mùa vô địch giải bóng đá sinh viên toàn thành và quốc gia rất mát tay khi chăm sóc những lứa cầu thủ trẻ của trường. Cứ mỗi mùa tựu trường, cũng là lúc thầy Vũ cùng các cộng sự ngắm nghía tuyển chọn cầu thủ kế thừa từ nhiều lớp sinh viên năm 1-2, một năm từ 100 cầu thủ chọn lọc còn 20.

“Năm nay, ĐH Nông Lâm có đến 7 tân binh chơi bóng rất ổn và nỗ lực tập luyện để vào đội hình chính. Những em này có năng khiếu, có niềm đam mê, lại được sự ủng hộ hết mình của Ban giám hiệu nhà trường, sự dìu dắt của các thầy, đàn anh trên sân cỏ với nhiều trận cọ xát giúp cho trình độ ngày càng nâng cao hơn” – thầy Vũ bộc bạch.

Trưởng đoàn Phan Hoàng Vũ (bìa phải) tận tụy với bóng đá sinh viên ĐH Nông Lâm. Ảnh: ANH THÔNG.

Suốt nhiều năm liền, bóng đá trường ĐH Nông Lâm đều nằm trong tốp ba đội bóng hay nhất TP.HCM. Thầy trò Phan Hoàng Vũ ba năm vô địch toàn thành, bốn mùa đoạt huy chương đồng giải sinh viên toàn quốc. ĐH Nông Lâm là đương kim vô địch của các giải bóng đá 5 người, 7 người, 11 người nhờ một chiến dịch thu hút nhân tài và tập luyện bài bản.

SV-League mùa này, ĐH Nông Lâm là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Hai trận ra quân, các cầu thủ trẻ dưới sự bảo trợ của bầu Đức đã thắng ĐH Sư phạm Kỹ thuật 2-1 và thắng đối thủ lớn ĐH Cần Thơ 2-0.

Thầy Vũ hồi hộp nhớ lại: “Trận thắng ĐH Cần Thơ chiều 21-11 không dễ dàng. Đối thủ chơi bóng rất khó chịu nhưng rất may đội trưởng Tuấn Thanh đã giải quyết tốt trận đấu với cú đúp từ tình huống cố định, một đá phạt đền và một sút phạt từ ngoài vòng 16m50. Chúng tôi cố gắng chơi tốt và quyết giành chiến thắng từng trận một với hy vọng đi đến trận cuối cùng như truyền thống. ĐH Nông Lâm đã chắc chắn giành một suất chơi bán kết và chúng tôi luôn chơi bằng một tinh thần Fair Play”.

Cổ động viên cuồng nhiệt của ĐH Nông Lâm...

... truyền lửa cho chiến thắng của cầu thủ và giành chiếc vé đầu tiên của bảng B vào bán kết SV- League. Ảnh: ANH THÔNG. 

Sau chiến thắng này, bầu Đức giữ lời hứa thưởng nóng cho ĐH Nông Lâm 100 triệu đồng. Ngay lập tức, trưởng đoàn Phan Hoàng Vũ có cuộc họp nóng không kém và thống nhất với các cầu thủ trích ngay 20% tiền thưởng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Đằng sau chiếc vé bán kết SV-League 2020, thầy Vũ rất tâm đắc với chiến dịch lâu dài phát triển bóng đá sinh viên khi bắt tay hợp tác cùng ông bầu tâm huyết Đoàn Nguyên Đức: “Không ngờ lá thăm ngẫu nhiên đã đưa bầu Đức về trường ĐH Nông Lâm, cũng là nơi ông từng thi tuyển sinh hơn 30 năm trước.

Bầu Đức trở lại trường xưa với thầy trò ĐH Nông Lâm. Ảnh: ANH THÔNG. 

Ngày bầu Đức đến trường thăm đội bóng, ông đã chia sẻ rất chân tình với các sinh viên, không chỉ về bóng đá. Chẳng hạn, ông Đức nhắn nhủ sinh viên cố gắng đá bóng cho thật giỏi, sẽ ưu tiên vào làm việc cho Tập đoàn của ông.

Tôi nghĩ, dự án mỗi năm tuyển 500-700 sinh viên ĐH Nông Lâm về doanh nghiệp lớn của bầu Đức là một giải pháp rất ý nghĩa và thiết thực. Nó không chỉ là động lực cho cầu thủ sinh viên đá bóng tốt, học thật giỏi với đầu ra làm việc cho Tập đoàn HA Gia Lai, mà ĐH Nông Lâm còn là môi trường hấp dẫn cho đầu vào của học sinh thi tuyển vào trường”.

Có công mài sắt và tình thầy trò ĐH Nông Lâm

Sự tiếp sức của bầu Đức cho trường ĐH Nông Lâm là nguồn động viên vô cùng quý giá về vật chất lẫn tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Tuấn. Trưởng đoàn Phan Hoàng Vũ bật mí, chiều nào đội cũng tranh thủ ngoài thời gian lên giảng đường là xách giày ra sân tập. Các sinh viên đá bóng cho đội tuyển trường có lương mỗi tháng 1 triệu đồng hẳn hoi, sau này có bầu Đức thì đỡ hơn. Đến các ngày thứ 2-3-5 trong tuần, thầy Vũ lại đưa học trò về trường cũ ĐH TDTT của mình thuê sân lớn rèn luyện thêm kỹ, chiến thuật. ĐH Nông Lâm luôn duy trì đội hình nòng cốt 35 cầu thủ, sau mỗi năm có những sinh viên ra trường lại có lứa kế thừa bù đắp khoảng 20 cầu thủ. Đá giải SV-League, thầy Vũ chọn lọc 25 cá nhân nổi bật nhất và không giấu diếm khát vọng đăng quang.

Đằng sau chiếc vé bán kết cho đội bóng của bầu Đức ảnh 5
Thầy hiệu phó Trần Đình Lý có mặt trên từng cây số với đội bóng sinh viên ĐH Nông Lâm. Ảnh: ANH THÔNG.

Mỗi trận đấu của ĐH Nông Lâm luôn có đội ngũ cổ động viên hùng hậu và chen lẫn trong màu sắc cổ vũ cuồng nhiệt là các thầy rất yêu bóng đá, đặc biệt là thầy hiệu phó Trần Đình Lý. Thật lạ lùng cứ mỗi trận thầy Lý đến sân, ĐH Nông Lâm lại giành chiến thắng. Thầy Vũ hài hước: “Thầy Lý xem trận nào là chúng tôi thắng trận đó. Năm 2016, thầy đến sân, chúng tôi vô địch. Năm 2018, thầy bận nên vắng mặt, ĐH Nông Lâm thua trận chung kết. Đến năm 2019, các sinh viên nằng nặc mời thầy dự khán để mang lại may mắn, chúng tôi vô địch thật. Vừa rồi, thầy dời lại chuyến công tác để cổ vũ đội futsal đá trận cuối, ĐH Nông Lâm đăng quang và chúng tôi hy vọng SV-League cũng thế!”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm