Đăng quang tại Thượng Hải, Murray vượt Federer

Đăng quang tại Thượng Hải, Murray vượt Federer ảnh 1

Andy Murray và David Ferrer (Nguồn: Getty)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Murray vượt mặt Federer, và cũng là lần đầu tiên Federer đứng ngoài tốp ba kể từ tháng 6/2003, thời điểm trước khi anh giành chức vô địch Wimbledon đầu tiên.

Chức vô địch ở Thượng Hải đã nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của Murray ở những giải đấu tổ chức tại châu Á, bởi trước đó thì anh đã đăng quang ở Bangkok và Tokyo. Từ giữa tháng 8 tới nay, Murray đã thắng 25/26 trận đấu, chỉ thua 1 trận duy nhất trước Nadal ở bán kết Mỹ mở rộng.

Trở lại với trận chung kết Thượng Hải Masters, cho dù đã ba lần lội ngược dòng ở giải này sau khi để thua ở séc thứ nhất, song lần này, David Ferrer (thứ 5 thế giới) đã không thể tái hiện điều đó trước Murray.

Trong cả hai séc, tay vợt người Tây Ban Nha đều thi đấu giằng co trước tay vợt người Scotland. Tuy nhiên, đến thời điểm quyết định thì Ferrer đều đã gục ngã, khi để mất những điểm break đáng tiếc.

Trên bảng xếp hạng cho tới trước trận này, Murray và Ferrer chỉ hơn kém nhau 1 bậc. Nhưng dường như khoảng cách giữa hai người là khá lớn. Trong cả 4 lần gặp nhau trong năm nay, Murray đều là người chiến thắng, gồm cả bán kết Nhật Bản mở rộng tuần trước và bán kết Australia mở rộng hồi đầu năm.

Đây là chức vô địch Masters thứ 8 của Murray và là chức vô địch Masters thứ 2 trong năm nay sau chức vô địch ở Cincinnati. Giờ đây, mục tiêu của Murray sẽ là giữ vững vị trí thứ 3 cho tới hết năm, điều mà anh chưa bao giờ làm được, dù đã từng leo lên vị trí thứ 2 vào năm 2009./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm