Đáng lo U-23 Việt Nam hơn

Thầy Park dĩ nhiên có tham gia vào việc tuyển chọn nhân sự cho U-23 vì ông cũng gánh vác trách nhiệm chính, đặc biệt là chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Đội U-23 Việt Nam tập trung ngày 2-6 dưới sự dẫn dắt của tân trợ lý Kim Tae-hoon do ông Park tiến cử mới có hơn một tháng làm quen với môi trường mới. Điều băn khoăn lớn nhất của thầy Kim có lẽ là thời gian gắn bó không nhiều, lại có trong tay một lực lượng đông mà chưa tinh vì phải chia quân lên tuyển quốc gia.

Đáng chú ý nhất là các vị trí của Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu từng là trụ cột trong ba trận thắng gần nhất ở vòng loại U-23 châu Á 2020. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác không thường có suất đá chính ở V-League như các nòng cốt Thành Chung, Thái Quý, Tiến Linh, Hoàng Đức… hoặc có đến tám gương mặt chỉ chơi giải hạng nhất có mức độ khắc nghiệt thấp hơn.

Ngay cả thủ môn Bùi Tiến Dũng không thể thiếu trên tuyển U-23 Việt Nam cũng chỉ chuyên ngồi dự bị. Thủ thành gốc Thanh Hóa mới có hai trận ra sân V-League để thầy Park gọi lên tuyển xong là trở về ghế dự bị quen thuộc như ở chiều 31-5 làm khách tại Pleiku.

Dĩ nhiên ông Kim Tae-hoon vẫn có những cầu thủ duy trì phong độ tốt như Triệu Việt Hưng, Hồ Tấn Tài, Thanh Thịnh, A Mít, Bùi Tiến Dụng, Trọng Đại… và với tổng cộng 30 cầu thủ sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh lành mạnh hơn cho một trận giao hữu với U-23 Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm