Dàn tuyển thủ Anh thăng hoa hậu Euro, mỗi Harry Kane lạc nhịp

Khoảng nghỉ 5 tuần tuy không quá dài nhưng đủ cho các tuyển thủ Anh có thể hồi phục thể trạng và sẵn sàng cho một mùa giải mới đầy khó khăn, chủ yếu tại Premier League.

Điển hình có Luke Shaw, Harry Maguire đá chính trong trận đại thắng 5-1 của Manchester United trước Leeds United, trong khi đó tân binh Jadon Sancho cũng đã được tung vào sân từ ghế dự bị. Xuôi về London, Mason Mount tiếp tục là nhạc trưởng trong lối chơi của Chelsea trước Crytal Palace. Người đồng đội Reece James sau đó cũng được góp mặt trong hiệp hai.

Những ngôi sao bên phía Man City như Raheem Sterling, Jack Grealish dù không được hưởng niềm vui thắng trận nhưng nhìn chung đã có màn trình diễn cá nhân không hề tồi.

Các đồng đội của Kane ở tuyển Anh đều nhập cuộc mùa giải mới đầy khao khát. Ảnh: CGI.

Ngoài những cái tên kể trên, Kalvin Phillips, Kyle Walker hay John Stones dù chưa ra sân nhưng vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của các đội. Tuy nhiên, trường hợp của đội trưởng Harry Kane lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tiền đạo số một nước Anh đang dần lạc lối của Tottenham. Anh được cho là chưa sẵn sàng để chơi bóng dưới triều đại HLV Nuno Santos, dù không gặp phải bất kì chấn thương nào. Thậm chí, đội trưởng tuyển Anh còn không được đăng kí trong trận đại chiến vừa qua với Man City.

Dưới thời Mourinho, Harry Kane được coi là cái tên bất khả xâm phạm của Tottenham. Không có Kane, Spurs thường gặp nhiều rắc rối. Họ chỉ thắng 3 trong tổng số 10 trận mà không có sự phục vụ của Harry Kane, nên khỏi phải nói tầm ảnh hưởng của cầu thủ này là lớn như thế nào.

Tuy nhiên, những lùm xùm chuyển nhượng vừa qua khiến Harry Kane không còn là ưu tiên số một. Từ vị thế của ngôi sao sáng nhất đội bóng, Kane dần trở thành cái gai trong mắt các cổ động viên Spurs. Việc liên tục nổi loạn, bày ra những yêu sách nhằm mục đích ra đi khiến người yêu Tottenham phật lòng.

Harry Kane sau mùa Euro 2020 vẫn chưa xuất hiện trên sân đấu. Ảnh: CGI.

Đối với người hâm mộ Gà trống, ngày họ đánh bại Man City ngay trên sân nhà vừa qua, có lẽ là ngày họ vui nhất kể từ trận chung kết Champions League cách đây hai năm. Không cần đến Harry Kane, đội nhà vẫn có thể đánh bại nhà vô địch.

Man City cũng chính là kẻ đã châm ngòi, thúc giục khiến ngôi sao của Spurs thay lòng. Nhưng với sự thăng hoa của bộ ba Son Heung-min, Steven Bergwijn, Lucas Moura, người hâm mộ Tottenham càng thêm vững tin vào cuộc chơi không Kane.

Về phần mình, Harry Kane từng viết tâm thư bày tỏ nỗi niềm. Anh chia sẻ mình vẫn yêu Tottenham và chưa từng từ chối tập luyện. Nhưng những hành động gây sức ép lên chủ tịch Daniel Levy đã khiến cho lời nói của Kane trở thành những câu ngụy tạo.

Trước sự cứng rắng của  chủ tịch Levy, Kane đã không còn đường lui và buộc lòng phải ở lại Tottenham dù trong lòng còn nhiều ấm ức. Hậu Euro 2021, Kane đang có chuỗi ngày đen tối trong sự nghiệp. Nếu không bản lĩnh vượt qua, cầu thủ 28 tuổi có thể lắng chìm sự nghiệp. Và cơ hội để tiếp tục đeo băng thủ quân tuyển Anh đang mờ đi trông thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm