Đan Mạch và lời hứa sau 29 năm

Vài ngày sau, Đan Mạch thua tiếp Bỉ 1-2 trong một trận đấu mà tinh thần của “những chú lính chì” thật đáng khen. Thế rồi bước vào lượt trận thứ ba, Đan Mạch vẫn siết chặt tay nhau vào rạng sáng 22-6 để đánh bại Nga 4-1 trên sân nhà Parken ở Copenhagen. Chiến thắng vừa đủ để Đan Mạch chen chân lên vị trí nhì bảng, vào vòng knock out.

Không đợi chờ vé vớt, không lùi bước, tự mình giải quyết số phận của mình, Đan Mạch đang thể hiện bức thông điệp của mình. Chính cầu thủ kém may mắn Eriksen đã nung nấu ý chí cho đồng đội. Trận nào các đồng đội của anh cũng hết mình và quyết tâm thi đấu vì anh. Ngày rời bệnh viện, Eriksen ghé thăm đồng đội và nhắn nhủ: “Hãy chiến đấu đến cùng!”.

Đúng là các cầu thủ Đan Mạch đã chiến đấu đến cùng và làm được điều đó.

29 năm trước, cha của thủ môn Kasper là Peter Schmeichel cùng những đồng đội có biệt danh “những chú lính chì” đậu vớt vòng chung kết Euro 1992, khi UEFA không cho Nam Tư dự vì nội chiến. Đan Mạch thế chỗ, được thông báo khi các cầu thủ đang đi du lịch và bất ngờ lên ngôi trở thành một hiện tượng lịch sử thú vị trong làng bóng châu Âu.

… 29 năm sau, hậu duệ của “những chú lính chì” còn đó, ít ra là thủ môn Kasper Schmeichel lại tuyên bố cứng: “Hãy chiến đấu vì Eriksen, vì bóng đá Đan Mạch và vì người hâm mộ Đan Mạch!”.

Thông điệp của Kasper đã phần nào thành hiện thực, dù vắng nhà kiến thiết Eriksen nhưng Đan Mạch siết chặt tay nhau để chiến đấu và đánh bại tuyển Nga 4-1.

Từ vị trí chót bảng, Đan Mạch vươn lên vị trí thứ nhì, cùng Bỉ vào vòng 16 đội, với hy vọng viết tiếp trang sử 29 năm trước.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm