Đại thắng Potro, Federer đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm

Đại thắng Potro, Federer đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm ảnh 1

Federer (trái) và Del Potro nhận giải sau trận chung kết.

Trong set đầu, nhờ một loạt lỗi tự đánh hỏng của đối thủ, Roger Federer dẫn đến 5-0. Del Potro bất ngờ dẫn 2-1 trong set thứ hai, nhưng Federer thắng 5 trong 7 game cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1, 6-4.

Trước cuộc so tài tranh chức vô địch, Del Potro được đánh giá cao nhờ chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-1 trước hạt giống số hai Tomas Berdych ở bán kết. Trong khi đó tay vợt số ba thế giới tạo ra cảm giác lo lắng cho người hâm mộ sau chiến thắng vất vả 4-6, 6-3, 6-4 trước Nikolay Davydenko.

Tuy nhiên, trong hơn một giờ thi đấu, Federer đã cho thấy khoảng cách lớn về kinh nghiệm và đẳng cấp. Del Potro thất thế trong hầu hết các pha giao trả từ cuối sân và lên lưới tấn công. Federer gây ấn tượng mạnh với khán giả ngay ở lần ăn break đầu tiên. Sau khi Del Potro lốp bóng đánh trả cú vô lê, cựu tay vợt số một thế giới thực hiện cú smash đẹp mắt giành chiến thắng game.

Trong set thứ hai, Federer ăn break mang tính quyết định ở game thứ sáu, buộc Del Potro chấp nhận thất bại thứ hai liên tiếp kể từ cuộc đối đầu ở tứ kết Australia mở rộng.

Thất bại trong trận chung kết Rotterdam mở rộng thực sự là một bước lùi trong hành trình chinh phục top 5 thế giới của Del Potro. Tại giải Mỹ mở rộng 2009, tay vợt người Argentina đã đánh bại Federer để đoạt danh hiệu Grand Slam duy nhất đến nay trong sự nghiệp.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm