‘Đại sứ’ Park và phong cách thầy Hàn ở V-League

Nổi tiếng hơn cả ở HA Gia Lai có ông Choi Yun Kyum hay tại Bình Dương mời về Nam Dae Shik dù không có nhiều thành tích nổi bật.

HLV hay cầu thủ Hàn ở một đẳng cấp khác biệt bóng đá Việt Nam và đặc biệt có một tác phong hành nghề chuyên nghiệp. Thành công của ông Park Hang-seo sau này đã chứng minh cho điều đó, dẫu thời gian cho thầy Hàn gắn bó với các đội tuyển Việt Nam không nhiều.

Ông Park sau năm 2002 làm trợ lý cho HLV Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc đứng hạng tư thế giới đã hâm nóng tên tuổi trở lại sau 16 năm khi “se duyên” với làng bóng Việt Nam. Những chiến tích lần đầu tiên của ông với các cầu thủ Việt Nam đã biến HLV Park Hang-seo tái thần tượng cho người hâm mộ.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon mời ông Park đến văn phòng nói chuyện và không ngần ngại đánh giá thầy Hàn là chiếc cầu nối hiệu quả nhất trong mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Thủ tướng Lee trân trọng ông Park về cách thức truyền đi niềm cảm hứng Hàn Quốc không chỉ là bóng đá tại Việt Nam.

Giới truyền thông Hàn Quốc ví von HLV Park Hang-seo như một đại sứ thiện chí của bóng đá biến thành một nhà ngoại giao thân thiện. Ông Park thành công rực rỡ với bóng đá Việt Nam, bên cạnh những việc làm nhân đạo ngoài sân cỏ, như chương trình “Gieo ước mơ” nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá với trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.

Hiệu ứng của HLV Park Hang-seo đã lan tỏa mạnh mẽ hơn đến sân bóng V-League mùa giải này. Ví như HA Gia Lai sau khi chia tay Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đã chọn một thầy Hàn khác là ông Lee Tae-hoon, cựu HLV đội tuyển Campuchia, về gầy dựng cách chơi mới.

Ông Chung Hae-seong, bạn thân HLV Park Hang-seo, không thất nghiệp. Thầy Hàn nhanh chóng có bản hợp đồng với CLB TP.HCM và chiều 1-3 đã đưa quân lên phố núi Pleiku tái ngộ đội bóng cũ HA Gia Lai ở vòng 2 V-League. Ông Chung sau hơn một năm lăn lộn V-League cũng rất hy vọng sẽ thành công với bóng đá TP.HCM mùa trước còn vất vả trụ hạng.

Một đội bóng khác ở V-League là tân binh Viettel tâm đắc với phong cách huấn luyện của thầy Hàn đã mời về HLV Le Heung Sil. Nhà cầm quân lão luyện 58 tuổi này có tên tuổi ở bóng đá Hàn Quốc khi từng nắm đội Jeonbuk Hyundai Motors và rất kỳ vọng sẽ nổi tiếng tương tự tại V-League.

Cuộc chơi còn dài và tương lai thầy Hàn sau những chiến tích của HLV Park Hang-seo dự báo sẽ rất sinh động ở đấu trường V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm