‘Đại sứ hòa bình’ Nguyễn Đức và chuyện trái bóng Fair Play

Sáng 26-6, trong lễ công bố giải thưởng Fair Play 2019, “bé Đức” (Nguyễn Đức) ngày nào giờ là người cha của hai đứa trẻ song sinh và anh còn mang thêm sứ mệnh của một “đại sứ hòa bình” ở đất nước mặt trời mọc cùng tình hữu nghị Việt-Nhật.

Đức kể với gần 50 lần sang Nhật làm nhiệm vụ trong vai trò “đại sứ”, anh luôn được đón tiếp nồng hậu và xỏ giày vào sân chơi bóng đá sòng phẳng với các cầu thủ bình thường và điều đó giúp anh có thêm nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Những danh thủ Việt Nam mang tên Đức đều “kết nối” với “bé Đức” như HLV Lê Huỳnh Đức, tiền đạo Nguyễn Anh Đức… Những ngôi sao sân cỏ luôn gửi tới Đức những lời động viên: “Không có người tàn tật, không có người khuyết tật, chỉ có người khiếm khuyết trong suy nghĩ và khiếm khuyết nghị lực mà thôi”.

“Bé Đức” là một người như thế, em là “đại sứ” cho tình hữu nghị Việt-Nhật. Đức không bao giờ chịu đầu hàng số phận, luôn đủ bản lĩnh và nghị lực để tiến lên phía trước.

Câu chuyện Fair Play từ góc nhìn của “bé Đức” không chỉ truyền cảm hứng cho rất nhiều sinh viên, nhiều bạn trẻ ở Nhật mà còn là tấm gương và nghị lực của tinh thần vượt khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm