Dải ngân hà PSG và những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm nay PSG hoàn toàn có thể nối tiếp Real Madrid 2009, Barca 2014, Inter Milan 2009 và Chelsea 2004 trong danh sách những mùa hè chuyển nhượng điên rồ và thành công nhất.

Lionel Messi, Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Georginio Wijnaldum gúp họ sở hữu một dàn tân binh cực kỳ hùng hậu, ở một đội bóng vốn đã lắm ngôi sao từ trước như Marco Verratti, Marquinhos, Angel Di Maria, Neymar và Kylian Mbappe.

PSG thậm chí còn ký hợp đồng với Nuno Mendes ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng với hy vọng tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Messi và dàn ngôi sao tân binh của PSG. Ảnh: CGI.

Real Madrid 2009: Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso, Arbeloa. Nhiều người đã biết đến mùa hè 2009 của Real và nhũng thành công mà sau này họ mang lại. Nhưng đáng nói hơn cả, cơn cuồng mua sắm của Real năm 2009 đã quay về thời điểm Los Galacticos 1.0 và khiến các siêu sao vẫn muốn gia nhập Real đến ngày nay, dù Real giờ đã ít mua sắm hoành tráng hơn.

Kylian Mbappe và Erling Haaland năm 2022 có thể tới Bernabeu thi đấu và đấy sẽ là một mùa hè “bom tấn” nữa trong lịch sử CLB, nó cho thấy di sản năm 2009 để lại lớn như thế nào.

Barcelona 2014: Suarez, Rakitic, Ter-Stegen. Mùa hè 2014, Barca hoàn tất đội hình trong mơ cho cú ăn ba nhưng lại là mùa hè có những thời điểm đáng quên tại Nou Camp. Tata Martino được bổ nhiệm nhưng đã thất bại và ra đi. Luis Enrique tuy thành công chưa có ấn tượng sau thời gian dẫn dắt Celta Vigo và Roma, đã táo bạo mua Luis Suarez trong lúc bị FIFA treo giò vì cắn Chiellini.

Dải ngân hà của Real Madrid năm 2009. Ảnh: CGI.

Nhưng vào cuối mùa, cả 3 tân binh của Barca đã giúp mang lại cú ăn ba thứ hai trong lịch sử CLB, và họ tiếp tục ở lại hơn nửa thập kỷ nữa để mang về thêm những danh hiệu mới cho đội bóng.

Inter Milan 2009: Milito, Eto’o, Sneijder, Lucio, Pandev. Kín tiếng hơn Real nhưng Inter Milan có ngay thành công sau mùa hè 2009 khi họ trao đổi Zlatan Ibrahimovic lấy Eto’o trong một thương vụ với Barca. Eto’o cùng với Pandev và Milito trở thành những hạt nhân chính mang về cú ăn ba mùa bóng 2009-2010.

Những nhà vô địch Inter Milan một thời để nhớ. Ảnh: CGI.

Sau đó, Sneijder gia nhập thẳng từ Real Madrid và có một năm thi đấu hay nhất trong sự nghiệp, trong khi Lucio cũng lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2010.

Juventus 2001: Thuram, Buffon, Nedved. Một thời gian dài trước khi Liverpool lấy tiền bán Philippe Coutinho để xây dựng đội hình vô địch Premier League lẫn Champions League, Juventus đã làm điều tương tự sau khi họ cho Zinedine Zidane sang Real Madrid.

Số tiền Juve thu về dành cho Parma để đổi lấy sự phục vụ của Gianluigi Buffon và Lilian Thuram, trong khi vai trò kiến thiết lối chơi của Zidane được Pavel Nedved đảm nhận sau khi chuyển về từ Lazio.

Juventus vô địch liên miên với dàn ngôi sao sáng rực. Ảnh: CGI.

Juventus sau đó vô địch Serie A trong suốt 4/5 mùa tiếp theo lẫn vào chung kết Champions League 2003. Buffon dành hai thập kỷ ở CLB, trong khi Nedved đoạt Quả bóng vàng năm 2003 và giờ trở lại làm phó chủ tịch ở CLB.

Chelsea 2004: Drogba, Carvalho, Ferreira, Robben, Cech. Một năm sau khi Roman Abramovich tiếp quản chiếc ghế chủ tịch CLB, Chelsea bước vào kỳ chuyển nhượng đầu tiên với ông chủ mới với những định hướng rõ ràng. Ngay lập tức The Blues có ngay thành công với chức vô địch Premier League dưới tài dẫn dắt của Jose Mourinho.

Nụ cười ngạo nghễ của Mourinho khởi đầu kỷ nguyên làm trùm thiên hạ. Ảnh: CGI.

Những Drogba, Carvalho, Cech sau này đóng vai trò lớn trong những thành công tiếp theo và lâu dài của CLB, trong đó đỉnh cao nhất là ngôi vương Champions League năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm