Đại hội VFF nhiệm kỳ VII: Tân chủ tịch không sợ ăn đòn

Không có bất ngờ trong cuộc bầu bán ở đại hội nhiệm kỳ mới khi mọi việc đã đâu vào đấy từ trước đó rất lâu. Ngay cả các chương trình hành động của tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng chỉ là lặp lại những gì ông đã từng nhiều lần tuyên bố rất đanh thép.

Lời đầu tiên khi chính thức ngồi vào ghế nóng, ông Lê Hùng Dũng đã cao giọng thể hiện bản lĩnh với câu nói “không sợ ăn đòn”. Với kinh nghiệm của một người có gần 20 năm lăn lộn trong lòng VFF, ông Dũng thẳng thắn như một anh Hai Nam Bộ chỉ ra ngay cái điểm yếu của tổ chức xã hội này là thói “ghen ăn tức ở”. Ông lý giải VFF có những người không làm được việc dưới thời ông bị đẩy ra rìa thì chắc chắn sẽ quay lại tố cáo. Nhưng ông rất tự tin khi tuyên bố mình không làm sai và không ăn tiền bẩn nên tố cáo ông cũng vô hại.

 
Hình ảnh của ông Lê Hùng Dũng được
Pháp Luật TP.HCM dự báo trong số báo ra ngày 10-2 với hình ảnh đăng quang thực sự sau đó 1,5 tháng có gì khác nhau? Ảnh: BB - QT

Với số phiếu ủng hộ 60/62, ông Lê Hùng Dũng trở thành chủ tịch VFF đầu tiên là doanh nhân chứ không phải người của Nhà nước đưa vào.

Ông Dũng tiết lộ việc đầu tiên cần làm ngay sau khi đắc cử chính là tấn công vào những tồn tại của công tác trọng tài và các giám sát ở V-League. Đấy là một khâu giải quyết có tính đột phá nhằm tăng cao chất lượng và giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Ông Dũng cũng đã nghĩ đến khả năng làm mạnh tay mà không cần chứng cứ rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu trọng tài nên sẽ có kế hoạch trao đổi trọng tài với các quốc gia ở Đông Nam Á.

Trong khi đó, gần như không có cuộc đua nào vào các chức danh chủ chốt ở VFF. Như việc ông Trần Quốc Tuấn một mình một ngựa được bầu vào ghế phó chủ tịch phụ trách chuyên môn với tỉ lệ 96,77%. Tương tự, ông Đoàn Nguyên Đức cũng có cùng tỉ lệ ấy cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính - tài trợ và không có đối thủ khi trước lúc bỏ phiếu ông Lê Văn Thành tự nguyện xin rút.

Gay cấn hơn một chút chính là chiếc ghế phó chủ tịch phụ trách đối ngoại - truyền thông, khi đương kim Nguyễn Lân Trung có số phiếu ít hơn (28 so với 32) ông Nguyễn Xuân Gụ đang là phó chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước.

Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng do tân Chủ tịch Lê Hùng Dũng chỉ định và ông Bằng đã thỏa thuận chỉ nhận nhiệm vụ này một năm mà thôi.

SH - GIA HUY

 

Những điểm nhấn trong chương trình hành động

+ Kinh phí hoạt động của VFF hơn 300 tỉ đồng/năm. Ông Lê Hùng Dũng cho biết từ khóa III, ông lên phụ trách tài chính ở VFF mới chỉ có hơn 40 tỉ đồng, đến nay con số là hơn 300 tỉ đồng và dự kiến mỗi năm nguồn thu của VFF sẽ tăng lên từ 10% đến 15%.

+ Đội tuyển Việt Nam có HLV người Nhật. VFF đưa ra phương án thuê HLV người Nhật ngay trong tháng 4 cho giai đoạn 5-10 năm để thực hiện chiến dịch lớn hướng đến tầm nhìn của bóng đá Việt Nam đến năm 2020 vào tốp đầu châu lục.

+ Mời chuyên gia ngoại chăm lo đào tạo trẻ. VFF phối hợp với một CLB danh tiếng nước ngoài, có thể là Liverpool hay Ajax Amsterdam về huấn luyện xuyên suốt và đồng bộ các lứa trẻ. Bên cạnh đó, các chuyên gia ngoại sẽ giúp bóng đá Việt Nam đào tạo các HLV chuyên nghiệp và hạng Nhất.

+ Đội tuyển nữ có gói tài trợ lớn cho mục tiêu World Cup. Thầy trò Trần Vân Phát có một khoản tiền lớn chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết nữ châu Á vào tháng 5 tới nhắm đến mục tiêu đoạt vé dự World Cup 2015.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm