Đại hội VFF nhiệm kỳ VII: Sắp lại bàn cờ

Chính quy định của FIFA nhắc nhở ban chấp hành LĐBĐ quốc gia không được kiêm nhiệm vai trò tổng thư ký và chủ tịch phụ trách chuyên môn nên giờ chót bộ máy nhân sự sắp tới lại được cơ cấu lại. Theo đó thì các chức danh chủ tịch VFF, phó chủ tịch tài chính và phó chủ tịch truyền thông sẽ không có những xáo trộn. Thay vào đó là việc thuyết phục đương kim Tổng Thư ký Ngô Lê Bằng chịu ngồi lại một nhiệm kỳ (trước mắt ông Bằng đồng ý làm tiếp một năm). Còn lại vị trí phó chủ tịch chuyên môn từng được xem là khó nhất nay lại có những tính toán lại. Thay cho việc các ứng viên lần lượt từ chối, bộ phận chuẩn bị nhân sự đã tính toán đưa cựu Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn ngồi vào vị trí đó, sau khi đã tìm được người ngồi ghế tổng thư ký.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trước đó đã có tính toán tìm một vị trí phó chủ tịch thường trực và nếu tìm được người chịu ngồi vào đó thì có thể sẽ không cần vị trí phó chủ tịch truyền thông mà thay vào đó là một bộ phận truyền thông như hệ thống của FIFA, cũng như các LĐBĐ quốc gia. Tuy nhiên, việc tìm người đứng mũi chịu sào ở vị trí phó chủ tịch thường trực gần như là không thể. Được biết cũng đã có lời mời những nhân vật uy tín và từng có kinh nghiệm làm bóng đá trẻ, tổ chức các giải trẻ và từng điều hành một tờ báo lớn nhưng nhân vật này đã từ chối.


Nhân sự với dự báo ban đầu và nhân sự chuẩn bị cho Đại hội VII.  Ảnh: XUÂN HUY - QUANG THẮNG 

Chính vì thế mà nhiều khả năng bộ máy điều hành VFF nhiệm kỳ VII sẽ chỉ có một gương mặt mới là doanh nhân Đoàn Nguyên Đức chấp thuận ngồi vào vị trí phó chủ tịch tài chính.

Ông Đức lâu nay vốn nổi tiếng là người bỏ tiền cho bóng đá và cũng là người nếu có kêu gọi các doanh nghiệp đổ tiền cho bóng đá thì cũng không nhận một cắc hoa hồng. Chính vì vậy mà vị trí của ông Đức được nhiều người ủng hộ và xem đấy như một nhân tố mới trong bộ máy cũ.

Cũng có ý kiến đặt ra là giữa việc bỏ tiền cho bóng đá và việc kiếm tiền cho bóng đá sẽ khác nhau rất xa. Tuy nhiên, với một doanh nhân như ông Đức thì việc kiếm tiền từ bóng đá có thể không khó nhưng vấn đề là cần một sự đồng bộ và đồng thuận.

Vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn luôn là chỗ yếu của bóng đá Việt Nam, nay nhiều khả năng thuộc về ông Trần Quốc Tuấn - một vụ phó của Bộ VH-TT&DL. Vị trí này trước đây ông Lê Thế Thọ, ông Nguyễn Sỹ Hiển, ông Trần Duy Ly hay ông Phạm Ngọc Viễn từng làm và chưa tròn vai. Nay ông Tuấn được kỳ vọng là người của AFF, AFC và của FIFA nên sẽ có nhiều thuận lợi và đó là mặt lý thuyết của những người dựng ông Tuấn lên. Cũng cần biết gần hai nhiệm kỳ tổng thư ký, ông Tuấn đi họp nhiều hơn làm và phần đầu tư hoặc lộ trình cho bóng đá trẻ đến nay là con số không. May mắn là “cứu tinh” từ đội U-19 với đa phần là quân bầu Đức và đã được nhiều người trong bộ máy VFF “ôm” tạm để xem đấy là cứu cánh của một nền bóng đá trẻ quốc gia, dù phần đầu tư là tiền của HA Gia Lai.

Việc sắp lại bàn cờ đang được bàn luận là khó có lối ra bởi người cũ với công cuộc đổi mới chắc chắn sẽ hạn chế. Tuy nhiên, cũng đã có những câu hỏi đặt ra rằng ngoài những người này thì ai sẽ chịu ngồi vào lại không có hướng ra.

Thực tế thì cái khó không phải là tìm người ngồi vào làm mà chính là cơ chế, là êkíp và trên hết là sự quyết liệt của Bộ VH-TT&DL có thực sự muốn đổi mới hay không.

NGUYỄN NGUYÊN

 

Tanaka Koji chính thức làm trưởng giải

Ngày 15-3, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và trao đổi thông tin định kỳ cùng sơ kết sau bảy lượt trận V-League 2014.

Đại hội VFF nhiệm kỳ VII: Sắp lại bàn cờ ảnh 2
 

Trong buổi lễ, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã công bố quyết định kể từ vòng 8 V-League, ông Tanaka Koji sẽ chính thức là trưởng Ban tổ chức giải với phát biểu: “Ông Tanaka Koji đã có hai tháng quan sát và theo dõi bóng đá Việt Nam ở các cấp độ. Vị chuyên gia người Nhật này đã đóng góp một số ý kiến quan trọng mà có nhiều việc VPF vẫn chưa làm được. Ông Tanaka Koji là trưởng giải và sẽ có toàn quyền quyết định trong công tác điều hành V-League và không có chuyện ông chỉ là bức bình phong để VPF phủi bỏ trách nhiệm...”.

HUY TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.