Đại hội thường niên VFF: Xin hứa…

Đại hội tổng kết một năm của VFF chỉ diễn ra gói gọn trong vòng hai giờ đồng hồ với gần trăm người ngồi nghe nhiều hơn nói. Đáng chú ý nhất chính là phát biểu của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn như những tâm sự ruột gan về những trì trệ của bộ máy bóng đá nước nhà. Ông Tuấn nói: “Tình yêu và sự kỳ vọng của người hâm mộ trong năm 2013 bị tổn thương quá nhiều và tâm điểm là thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games. Bằng mọi cách chúng ta phải chỉ ra nguyên nhân và cần phải lấy lại lòng tin trong mắt người hâm mộ”.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chỉ ra căn bệnh của bóng đá Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chỉ ra vấn đề mấu chốt không phải là việc VFF thay đổi HLV này hay ông thầy khác, mà cần phải thẳng thắn nhìn rõ sự thật và bắt đúng bệnh, bốc đúng thuốc chữa cho bóng đá Việt Nam. Ông đã nói thay cho tiếng nói của người hâm mộ: “Chúng ta phải bắt tay hành động ngay và mong rằng thay vì những giọt nước mắt tiếc nuối là những giọt nước mắt của niềm vui, sự sung sướng, hạnh phúc của người yêu bóng đá”.

Quyền Chủ tịch Lê Hùng Dũng thay mặt đại hội xin tiếp thu những ý kiến thẳng thắn của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và hứa với Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT sẽ nỗ lực hết sức mình để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới.

Ông Dũng cũng vạch ra chi tiết lộ trình của làng bóng năm 2014 là tập trung cho ba mục tiêu quan trọng nhất là đội tuyển bóng đá nữ tham gia vòng chung kết Asian Cup, nhắm đến chiếc vé dự World Cup 2015 tại Canada; đội tuyển U-19 dự vòng chung kết giải vô địch châu Á và phấn đấu đoạt suất dự vòng chung kết U-20 thế giới 2015; đội tuyển quốc gia sẽ trình diễn đẹp mắt và cống hiến tại AFF Cup với tư cách chủ nhà vòng bảng.

Chưa chốt nhân sự ở Đại hội nhiệm kỳ VII

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết danh sách các vị trí chủ chốt của VFF nhiệm kỳ mới (dự kiến cuối tháng 2) sẽ trình cho Bộ Nội vụ và Bộ VH-TT&DL phê duyệt mới công bố cho báo giới. Ông Dũng vẫn bỏ ngỏ khả năng mình sẽ chính thức ngồi vào ghế chủ tịch VFF qua cách nói:  “Trong thời gian tới, nếu có nhân vật nào xuất chúng hơn thì chúng tôi sẵn sàng bầu làm chủ tịch VFF, miễn sao có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển”.

HƯƠNG TRẦN - GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.