Đại hội thường niên VFF: Điểm rơi...

VFF đã chọn một ngày đại hội thật độc để tổng kết và khép lại một năm nhiều biến động của bóng đá Việt Nam buồn nhiều hơn vui. Nói như dân bóng đá thì VFF đã chọn đúng điểm rơi cho ngày đại hội và các đại biểu chắc hẳn có một buổi… hội đại để ngày mai còn thưởng thức điểm son U-19 Việt Nam ra mắt khán giả nhà.

Đáng nói ở cuộc họp quan trọng này, các nhân vật quan trọng hoặc đã về vườn, hoặc sắp chia tay và người cần lên tiếng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn bao giờ hết. Ví như người đứng đầu VFF nhiệm kỳ VI Nguyễn Trọng Hỷ đã tính rất giỏi điểm rơi và hạ cánh an toàn chỉ một ngày sau khi U-23 Việt Nam lên đường dự SEA Games với cái thua thảm. Ông Hỷ không thể cố gắng chỉ thêm một tháng nữa dù ông đã tám năm ngồi ghế chủ tịch VFF và những gì ông để lại không cần nói ra thì ai cũng biết.

Đại hội thường niên VFF sẽ không có gì gay cấn hoặc hấp dẫn như một trận bóng vì mọi sự của năm 2013 gần như đã đóng lại khi chủ tịch VFF cáo bệnh từ quan. Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng ngay từ lúc ông miễn cưỡng lên thay thế Trần Quốc Tuấn đã giao ước rất rõ rằng đến khi hết nhiệm kỳ sẽ nghỉ. Ông Bằng có ít thời gian ngồi trong ngôi nhà VFF lẫn không có nhiều không gian hoạt động bởi ông đã xác định đóng thế khi VFF cần.

Cuộc họp này sẽ tổng kết nhiều mặt nhưng cũng có cái để ăn và để nói, đồng thời để thực hiện những cuộc vận động hành lang cho bộ sậu mới ở nhiệm kỳ VII. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở đấy, ông Bằng có nhiều nỗi niềm khó nói ra thành lời và định mệnh do người khác sắp đặt buộc ông phải kéo dài khoảng thời gian công tác từ giữa năm ngoái cho đến ngày hôm nay chắc chắn ông sẽ không tiếp tục nhiệm vụ nữa.

Trong khi đó, phần số đẩy đưa ông Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không phải đùng một cái được ông chủ tịch giao ghế tạm quyền và đến lúc này ai cũng thấy ông Dũng không có đối thủ cạnh tranh suất chính thức. Nhớ hồi giữa năm ngoái, ông Dũng từng tiết lộ mình nhiều lần được mời lên ghế chủ tịch VFF nhưng từ chối và thời điểm Đại hội nhiệm kỳ VII mới là thời cơ chín muồi để nhận ghế. Rõ ràng ông Dũng đã tính điểm rơi rất kỹ cho mình với những chương trình hành động cụ thể, từ khi ông còn có đối thủ ứng viên nặng ký tranh cử chức chủ tịch VFF.

Thế nhưng ông Lê Hùng Dũng lại có những pha ghi điểm rất hoàn hảo, từ thương vụ bắt tay với bầu Đức kéo đội Arsenal về chơi trên sân Mỹ Đình và bây giờ là tham gia tổ chức giải giao hữu quốc tế U-19 đình đám. Đấy cũng là hai điểm son của năm giúp VFF có cái mà tổng kết và công đầu đều thuộc về quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Đại hội thường niên VFF sẽ tổng kết một năm hoạt động, chủ yếu mổ xẻ công tác của các đội tuyển quốc gia nam ở vòng loại Asian Cup và U-23 Việt Nam tại SEA Games 27 thất bại thảm hại. Năm qua, bóng đá nữ Việt Nam gặt hái nhiều thành công với một suất vòng chung kết Asian Cup, hạng Ba giải vô địch Đông Nam Á và hạng Nhì SEA Games. Riêng đội tuyển U-19 đang gây nhiều tiếng vang và trước đó đã đoạt ngôi á quân Đông Nam Á và một suất ở vòng chung kết châu Á…

Cuộc họp tổng kết của VFF sẽ thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung trước khi trình các cơ quan nhà nước phê duyệt, cùng quyết định thời điểm tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII sau hai lần hoãn.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm