Đại diện VPF đòi ‘xử’ phó Ban Trọng tài VFF

Cuộc họp kiểm điểm với chủ trương hòa giải mà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng giao nhiệm vụ cho Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng chủ trì bỗng trở thành một cuộc cãi vã rất chợ búa kèm theo đó là tiếng ly tách rơi loảng xoảng trong sự can ngăn của nhiều người.

Khi Ban kiểm tra VFF cố hòa giải những mâu thuẫn

Sở dĩ Ban kiểm tra VFF tổ chức cuộc họp này do trước đó VPF có văn bản từ chối hợp tác với ba trọng tài và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền trong vai trò giám sát và ông Hiền đã bật mí Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng có hiềm khích, tư thù cá nhân nên kiếm cớ loại ông ra khỏi cuộc chơi. Ngay lập tức ông Hùng cho rằng ông Hiền vu khống và yêu cầu Ban kiểm tra VFF vào cuộc làm rõ trắng đen.

Không khó để nhìn ra thiện ý của Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng ngay từ đầu cuộc họp, đó là ông luôn muốn những mâu thuẫn giữa VPF và Ban Trọng tài được hòa giải và hiểu nhau hơn vì cái chung và vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng mở lời trong cuộc họp có lãnh đạo VPF, ông Dương Văn Hiền và ông Trần Mạnh Hùng: “Cá nhân tôi thấy rằng đây là trách nhiệm của Ban kiểm tra, đồng thời cũng chia sẻ với các anh về tình cảm nội bộ với nhau. Như tôi đã nói chỗ anh Hùng và anh Hiền, cuộc họp này chúng ta coi như là giải hòa với nhau đi, dù cho anh Hiền có những sơ hở, thiếu sót. Anh Hùng cũng có những cái tế nhị mà suy luận...”.

Ông Trần Mạnh Hùng ngắt lời: “Em không có thiếu sót, em khẳng định em là người bị hại”. Trưởng Ban kiểm tra Nguyễn Nam Hùng cắt ngang: “Cứ cho là như vậy nhưng cũng có những nguyên nhân dẫn đến chuyện đó. Mong anh em giải hòa nhau vì cái chung đi anh Hùng”.

Lại là ông Trần Mạnh Hùng nói to tiếng: “Em nói với anh giải hòa như thế nào? Phải giải oan cho em. Nó (ý nói Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền - PV) bôi tro trát trấu vào mặt em. Có ba tờ báo… em thích dẫn hẳn ra đây chứ không nói không…”.

Ông Nguyễn Nam Hùng vẫn giữ thái độ mềm mỏng: “Tôi đã nói với anh em, ngay cả chủ tịch của mình (VFF) báo nói cũng có cái đúng, cái sai. Mình đừng có nghe báo. Chủ tịch của mình còn bị chửi chứ cá nhân các anh phó ban hay phó chủ tịch VPF là gì đâu”.

Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng vẫn không chịu: “Bình thường người ta không hiểu. Anh Hiền phải có ý kiến với mấy thằng báo (nguyên văn trong cuộc họp - PV) này, để cho nó đính chính lại là anh Hiền không nói. Em là người trọng danh dự. Người ta bảo mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Em sẵn sàng chết ngay trên bàn này nhưng phải chiến đấu tới cùng vì danh dự. Ông Hiền này tuổi tác coi như là em thôi”.

Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng (ảnh lớn) và Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền.  Ảnh: CTV

Chuyển sang tố cáo và đòi “xử” nhau

Lúc này ông Dương Văn Hiền mới nói: “Ai mà không trọng danh dự? Anh trọng danh dự thì tôi cũng trọng danh dự vậy. Tôi sẽ nói chuyện lại với các báo, chuyện đơn giản thôi mà. Tuy nhiên, tôi đề nghị ghi biên bản cuộc họp này cho rõ ràng. Đầu tiên anh Hùng dọa tôi nói rằng cho đàn em đến nhà tôi, tất cả ngồi đây đều nghe. Chúng ta cần làm cho ra lẽ việc này. Anh Hùng có chỉ vô mặt tôi nói “Mày thích không, tao cho đàn em tới nhà mày luôn””.

Không còn kiềm chế nổi mình, vị phó chủ tịch HĐQT VPF lớn giọng chửi bới Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền trong tiếng ly thủy tinh rơi loảng xoảng: “Mày muốn dọa hay chửi tao, thằng ch… này? Cả nước Việt Nam biết tao. Tao oánh bỏ … mày, bố thằng ch… này. Mày bôi nhọ danh dự tao. Mày phải biết tao là ai nhé! Tao cho mày ra công an bây giờ”…

Nguyên do mâu thuẫn gay gắt khi Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng cho biết có một số bài báo ghi lại lời phỏng vấn Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền có nội dung tố ông Hùng can thiệp vào việc phân công trọng tài có lợi cho đội Hải Phòng. Cũng cần biết ông Trần Mạnh Hùng còn kiêm luôn cả chức danh chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng.

Trong buổi làm việc với Ban kiểm tra, ông Hiền có đưa ra công văn của ban điều hành giải VPF ý kiến về lịch phân công trọng tài và giám sát tại vòng 5 và 6 V-League. Theo đó, trận đấu tại vòng 5 giữa Hải Phòng-Quảng Nam (ngày 15-4): “Đây là trận đấu khá nhạy cảm, đồng thời hai đội đang có thứ hạng sát nhau trên bảng xếp hạng tạm thời (Hải Phòng xếp thứ 11, Quảng Nam xếp thứ 12). Vì vậy, đề xuất đổi trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) điều hành trận đấu này thay thế trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội). Chuyển trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội) điều hành trận đấu tại vòng 6 giữa TP.HCM gặp Hải Phòng thay cho trọng tài Ngô Duy Lân”.

Tuy nhiên, Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền có trách nhiệm phân công trọng tài đã không nghe theo ý kiến của ban điều hành giải VPF.

Có mặt trong cuộc họp này, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF đồng thời là trưởng ban điều hành V-League Trần Anh Tú chỉ nói: “Đây là cuộc họp nội bộ. Những thành viên tham dự thống nhất với nhau không chia sẻ vấn đề, nội dung cuộc họp với báo chí”.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT khi nghe trình bày vụ việc trên đã thốt lên: “Tại sao những người điều hành bóng đá khi ngồi lại với nhau trên tinh thần kiểm điểm và hòa giải lại hăm dọa thanh toán nhau với những từ ngữ sặc mùi xã hội đen như thế. Loạn hết rồi, thế này thì làm sao điều hành bóng đá tốt được trong khi sắp tới là hàng loạt giải đấu lớn mà các đội tuyển Việt Nam sẽ làm nhiệm vụ”.

ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm