Bán kết lượt về AFC Cup, Hà Nội - Ceres Negros (lượt đi 1-1)

Đại diện Philippines tuyên chiến với Hà Nội

Đối thủ đến từ Philippines trong buổi họp báo đã mạnh miệng tuyên bố: “Trận đấu mới chỉ hết “hiệp 1”, chưa đội nào vượt lên dẫn cả. Ceres Negros sẽ thể hiện tại sân Hàng Đẫy để giành chiến thắng”.

Sau trận hòa 1-1 trên sân Panaad ở Bacolod, nhà cầm quân Risto Vidakovic của Ceres Negros muốn nói rằng cơ hội đi tiếp của đội nhà lẫn đối thủ đều còn phía trước chứ chưa ai có ưu thế cả dù Hà Nội thi đấu trên sân nhà.

Ở lượt đi, Maranon đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Ceres Negros và Omar Faye có bàn san bằng 1-1 cho Hà Nội. Phần “vốn” duy nhất ở trận làm khách đó giúp Hà Nội có chút ưu thế bàn thắng trên sân khách nhưng tối nay, vị khách đến từ Philippines cho biết sẽ chơi với tinh thần phải có bàn thắng và chiến thắng. Phía Philippines thậm chí còn phân tích nếu hòa thì ít nhất phải hòa 1-1 để bước vào hai hiệp phụ và chiếm ưu thế về thể lực, còn nếu hòa 2-2 trở lên thì xem như họ đoạt vé vào chung kết, còn Hà Nội phải nói lời chia tay giải.

Cái bắt tay hứa hẹn một trận lượt về hay của hai đội. Ảnh: NGỌC DUNG

Ceres Negros là đội bóng bản lĩnh, lạnh lùng bởi hầu hết cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu. Hàng phòng ngự Ceres chơi rất tỉnh, quái và kín kẽ.

Dù Hà Nội sở hữu nhiều chân sút giỏi từ ngoại binh cho đến cầu thủ nội nhưng để xuyên thủng được hàng phòng ngự của họ không hề đơn giản.

Lịch sử đối đầu của hai CLB mạnh nhất hai quốc gia tính từ AFC Cup 2017 đến AFC Cup 2019 này luôn là thách thức lớn cho các chân sút Hà Nội. Cụ thể số bàn thắng vào lưới đối phương thì đội bóng Philippines đang dẫn trước với tám bàn thắng, còn Hà Nội thì mới có bốn bàn vào lưới Ceres Negros.

Nhiều khả năng chủ nhà Hà Nội vắng mặt Oseni do chấn thương ở lượt đi. Pha chấn thương của tay săn bàn CLB Hà Nội này từ một pha vào bóng tiểu xảo của các hậu vệ Ceres Negros.

Cũng cần biết các hậu vệ Ceres là thế, họ dùng tiểu xảo rất kín. Còn nhớ tại bán kết AFC Cup 2017, họ khiêu khích tay săn bàn Hoàng Vũ Samson đến độ Samson ức chế không đá được rồi trả đũa và bị thẻ đỏ để rồi trận đó Hà Nội thua 2-6.

Theo nhận định của chúng tôi, yếu tố sân nhà Hàng Đẫy sẽ không giúp ích được nhiều cho Hà Nội vì Ceres Negros là đội bóng bản lĩnh. Vấn đề là cách chơi của nhà vô địch Việt Nam thế nào mà thôi. 90 phút chính thức có thể hòa 1-1 và hai đội sẽ bước vào hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm