'Đại chiến' Thái Lan - Việt Nam, giá quảng cáo hơn nửa tỉ đồng

Real đẩy “Messi Nhật” gia nhập Mallorca kèm điều kiện “lạ

Thay vì đến Valladolid thuộc sở hữu của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, “thần đồng” của bóng đá Nhật Bản Takefusa Kubo được Real cho Mallorca mượn với điều kiện anh không được ra sân khi CLB này đối đầu đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiền vệ 18 tuổi Takefusa Kubo (giữa) ký hợp đồng cho mượn một năm với CLB Mallorca. Ảnh: GETTY IMAGES

Tờ AS tiết lộ chân sút 18 tuổi Kubo được mệnh danh “Messi Nhật Bản” bởi lối đi bóng lắt léo hệt siêu sao Messi vừa hoàn tất bản ký hợp đồng cho mượn một năm với CLB vừa lên hạng La Liga. Tuy nhiên, nếu Mallorca gặp Real Madrid tại La Liga hoặc Cúp Nhà vua (La Copa del Rey), Kubo không được đăng ký trong danh sách thi đấu của Mallorca.

"Messi Nhật" được Real Madrid mua lại từ Tokyo FC với giá 2 triệu euro. Ảnh: REUTERS 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Takefusa Kubo chính thức trở thành cầu thủ của Real với giá chuyển nhượng 2 triệu euro từ Tokyo FC. Trong lịch sử bóng đá Nhật Bản, Kubo cũng là cầu thủ thứ ba sau Yoshito Okubo, Akihito Ienaga đến đầu quân cho CLB Mallorca.

Trước đó, đội chủ sân Bernabeu tính tăng cường Kubo cho đội hai Madrid Castilla do huyền hoại Raul Gonzelez dẫn dắt. Tuy nhiên, việc được cọ xát tại đấu trường La Liga không chỉ tốt cho “Messi Nhật Bản”, mà tương lai Real cũng nhanh chóng “hái quả ngọt” từ sự trưởng thành của anh.

Các cuộc đối đầu, tiền vệ đội tuyển Việt Nam Quang Hải với "đại kình địch" Thái Lan luôn thu hút sự chú ý của CĐV hai nước. Ảnh: CTV

“Đại chiến” Việt Nam - Thái Lan có giá quảng cáo “khủng”

Để thương hiệu của mình xuất hiện trong cuộc tranh tài vòng loại World Cup 2022 giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam (ngày 5-9), các doanh nghiệp phải bỏ ra gần nửa tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo.

Sau khi sở hữu bản quyền các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Next Media đã chính thức trao quyền sản xuất và phát sóng cho VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Theo bảng báo giá VTC, 30 giây quảng cáo ở trận “đại chiến” có giá 480 triệu đồng. Số tiền quảng cáo sẽ tăng lũy tiến thêm 10%, nếu doanh nghiệp chọn thời điểm quảng cáo xuất hiện.

VTC cũng là đơn vị phát sóng trận đấu vòng loại U-23 châu Á 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan. Thời điểm đó 30 giây quảng cáo ở trận đấu này là 400 triệu đồng.

Ngoài trận đấu làm khách trên sân ĐH Thamasat, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu bốn trận sân nhà, lần lượt gặp Malaysia (ngày 10-10), UAE (ngày14-11), Thái Lan (ngày 19-11) và Indonesia (ngày 4-6-2020).

Theo kế hoạch hội quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung tại Hà Nội vào thứ Hai (26-8) sau khi vòng đấu 22 V-League kết thúc. Tuy nhiên, phải đến sau ngày 29-8, các cầu thủ của CLB Hà Nội mới hội quân do vướng trận bán kết lượt về AFC Cup làm khách trên sân của CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm