Đá với Việt Nam, Malaysia sẽ ứng dụng “phương án Raja”

Chính vì thế mà HLV Tan Cheng Hoe đang chịu áp lực dữ dội từ giới chuyên gia và cả người hâm mộ cho rằng nên nâng cấp đội tuyển bằng “phương án Raja”.

Nhất định khuya nay, Malaysia cũng tìm cách tạo sự khác biệt với tuyển Việt Nam (VN) bằng thể hình khi có nhiều cầu thủ nước ngoài nhập tịch. Bên cạnh đó, Malaysia sẽ cải tiến “phương án Rajagobal”.

Thực tế thì phương án ấy chẳng hào hùng tí nào bởi nó mang đậm lối chơi rắn, không ngại va chạm và thậm chí là đá đau, đá gấu để làm chùn chân các cầu thủ VN.

Có thể Malaysia sẽ chơi đầy sức mạnh và tiểu xảo để ngăn lối đá kỹ thuật

của thầy trò ông Park. Ảnh: NGỌC DUNG 

Người hâm mộ VN, trong đó có thủ môn Tấn Trường chắc chắn không quên hồi SEA Games 2009, khi đá vòng bảng đội Malaysia chơi thứ bóng đá nho nhã và thua VN 1-3 nhưng khi tái đấu ở chung kết, bất ngờ HLV Rajagobal chơi thứ bóng đá “rock”, khô khốc va chạm cực nặng, phá sức và phá cả đôi chân đối thủ khiến nhiều cầu thủ VN chùn chân rồi bất ngờ thua 0-1 ở chung kết, mất cơ hội đoạt HCV.

Một năm sau, HLV Rajagobal cũng áp dụng thứ bóng đá bạo lực đấy để tìm chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch VN tại AFF Cup 2010 rồi lượt về sang Mỹ Đình họ hòa 0-0 vào chung kết rồi sau đó vô địch luôn. Giải đó thủ môn Tấn Trường chịu nỗi đau khó quên là bị CĐV Malaysia chiếu đèn laser vào mắt khiến anh quáng gà để thua ngớ ngẩn.

Đêm 11-6, trong thế phải thắng mới có cửa đi tiếp, nhiều khả năng Malaysia sẽ chơi thứ bóng đá lực sĩ để phá đối thủ như họ đã từng làm thời HLV Rajogobal.

Malaysia mà chủ động đá rát, đá rắn thì sẽ khác với Indonesia chơi kiểu bạo lực nhưng rất lộ. Truyền thống bóng đá Malaysia đá rắn giàu tiểu xảo khiến thời HLV Calisto dẫn dắt nhiều cầu thủ VN sa vào bẫy.

Hy vọng khuya 11-6 nếu Malaysia lên “phương án Raja” và đá đau, đá tiểu xảo thì thầy trò ông Park sẽ bản lĩnh vượt qua như cái cách họ từng vượt qua để làm cơn mưa gôn trước Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm